Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libra‘Libra ของ Facebook มีประโยชน์ต่อสหรัฐประชาชาติ’ หัวหน้าโครงการคริปโตกล่าว

‘Libra ของ Facebook มีประโยชน์ต่อสหรัฐประชาชาติ’ หัวหน้าโครงการคริปโตกล่าว


ประธานโครงการคริปโตของสหประชาชาติ กล่าวว่า สกุลเงินดิจิทัลของ Facebook มีประโยชน์ต่อสหประชาชาติ (U.N.) สำนักข่าว Reuters รายงาน

การพูดคุยในงานบล็อกเชนจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของสหประชาชาติในกรุงเจนีวา ซึ่งเป็นความร่วมมือของสมาคมที่ไม่แสวงหากำไร Bertrand Perez กรรมการผู้จัดงานบอกว่า คริปโตเคอร์เรนซีสามารถช่วยองค์การระหว่างประเทศบรรลุการจัดทำเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals, SDGs) ทางด้านการขจัดความยากจน และความเท่าเทียมทางเพศ ได้

Libra เป็นเหรียญ stablecoin ที่ตรึงกับเงินตราสำรองและพันธบัตรของรัฐบาล มีกำหนดเปิดตัวในช่วงกลางถึงปลายปี 2020 แม้ว่า Mark Zuckerberg ซีอีโอกล่าวว่ากำหนดการอาจไม่เป็นไปตามแผนก็ตาม

‘Libra ของ Facebook มีประโยชน์ต่อสหรัฐประชาชาติ’ หัวหน้าโครงการคริปโตกล่าว

Perez ยังบอกอีกว่า ข้อกังวลจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินต่อLibra อาจเป็นภัยคุกคามต่อนโยบายทางการเงินของชาติ มันมิได้ทำเงินให้กับโครงการ

รัฐบาลฝรั่งเศสกล่าวว่า พยายามปิดกั้น Libra ในยุโรป เนื่องจากภัยคุกคามต่อ “อธิปไตยทางการเงิน” ขณะที่เยอรมนีและสหรัฐฯ แสดงความกังวลในทำนองเดียวกัน Perez เน้นย้ำว่า “เราไม่ได้มีดำเนินงานนโยบายทางการเงินใด ๆ ต่อ Libra”

Forbes ก็รายงานเช่นกันว่า สัปดาห์นี้ในช่วงประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UNGA) ครั้งที่ 73 ในนิวยอร์ก บล็อกเชนกำลังถูกมองว่าเป็นเทคโนโลยีที่สามารถช่วยให้องค์การบรรลุเป้าหมายSDGs มากขึ้น

Dr. Jane Thomason จากศูนย์เทคโนโลยีบล็อกเชน (Centre for Blockchain Technology) กล่าวว่า

งานด้านบล็อกเชนกำลังเพิ่มขึ้นและปีนี้ UNGA มุ่งเน้นวิธีการใช้บล็อกเชนเพื่อกำหนดเป้าหมาย SDGs และมีการนำเสนอกรณีศึกษาอย่างยอดเยี่ยม

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด