Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศจำนวนกระเป๋าเงินดิจิทัล (Cryptocurrency Wallet) กำลังเติบโตแบบทวีคูณ

จำนวนกระเป๋าเงินดิจิทัล (Cryptocurrency Wallet) กำลังเติบโตแบบทวีคูณ


กระเป๋าสตางค์ (wallet) เป็นสิ่งจำเป็นต่อผู้ใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีและการเปิดใช้งานเป็นตัวชี้ชัดความนิยมต่อเงินดิจิทัลแบบกระจายศูนย์เพิ่มขึ้นรวดเร็วอย่างแข็งแกร่ง จำนวนของกระเป๋าสตางค์ดิจิทัล (crypto wallet) และผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่มีการสร้าง Bitcoin ขึ้นมา และมักเพิ่มขึ้นในช่วงราคาคริปโตเคอร์เรนซีพุ่งขึ้นในช่วงตลาดกระทิง และที่น่าสังเกตว่าเทรนด์เป็นบวกเสมอ และเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณในช่วงไม่กี่ที่ผ่านมา

กระเป๋าสตางค์เปิดใหม่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในไตรมาส 2 ปี 2019

Statista ผู้ให้บริการข้อมูลตลาด ได้ติดตามตัวบ่งชี้ตลาดคริปโตหลายตัวอย่างต่อเนื่อง แพลตฟอร์มเปิดเผยว่า จำนวนผู้ใช้งานกระเป๋าสตางค์บล็อกเชนมีมากกว่า 40 ล้านราย ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2019 ซึ่งชัดเจนว่ามีผู้ใช้งานพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วจากน้อยกว่า 8 ล้านรายในปี 2016 (ตามข้อมูลรายงาน) ตัวเลขนี้ดูน่าทึ่งมากเมื่อคุณได้ทราบว่าผลศึกษามาจากการลงทะเบียน Blockchain.com เพียงที่เดียว

The Number of Cryptocurrency Wallets Is Growing Exponentially

ผู้ให้บริการด้านคริปโตยอดนิยมที่ทราบกันดี มีจำนวนผู้ใช้งานกระเป๋าสตางค์ดิจิทัลจากทั่วโลกซึ่งยากที่จะประมาณได้ ทว่า Blockchain.com พบว่ามีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นห้าเท่า ข้อมูลล่าสุดชัดเจนมีผู้ใช้งานมากกว่า 42 ล้านรายแล้ว (ข้อมูลเมื่อวันที่ 25 กันยายน)

เมื่อพิจารณากราฟจากรายงานของ Statista พบว่ากราฟพุ่งแรงสองช่วง ครั้งแรกอยู่ในช่วงไตรมาสที่สามและสี่ของปี 2017 ใกล้กับเวลาที่ราคาสินทรัพย์ดิจิทัลพุ่งขึ้นในช่วงนั้น ครั้งที่สองพุ่งขึ้นในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2019 โดยจำนวนผู้ใช้งานกระเป๋าสตางค์เพิ่มขึ้น 6 ล้านราย กราฟที่เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ Blockchain.com นั้นชัดเจนมากว่า เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2016 หลังจากนั้นเติบโตแบบทวีคูณ

The Number of Cryptocurrency Wallets Is Growing Exponentially

กระเป๋าเงินดิจิทัลมีหลากหลายทางเลือก

ปัจจุบันมีทางเลือกในการใช้งานกระเป๋าเงินดิจิทัลมากขึ้นและหลากหลายมาก ตั้งแต่อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่มีความปลอดภัยสูง อย่างเช่นLedger และ Trezor จนไปถึงแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ที่มีประโยชน์ในชีวิตประจำวันมากขึ้น อย่างเช่น Electrum, Exodus และ Jaxx เป็นต้น

หลังจากตลาดหมีในปี 2018 พร้อมกับอุตสาหกรรมคริปโตขุดยากขึ้น ทว่าความเคลื่อนไหวตั้งแต่เดือนเมษายนมีการสนใจคริปโตเคอร์เรนซีกันมากขึ้น แม้ว่าช่วงนี้ตลาดปรับตัวลดลงเล็กน้อย แต่เมื่อมองทั้งปีจำนวนกระเป๋าเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด