Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์เชื่อว่า Bitcoin จะฟื้นตัวกลับสู่ราคา $9,000 หลังจากร่วงหนัก 23%

นักวิเคราะห์เชื่อว่า Bitcoin จะฟื้นตัวกลับสู่ราคา $9,000 หลังจากร่วงหนัก 23%


ราคา Bitcoin (BTC) ร่วงมากกว่า 23 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ตลาดคริปโตปรับฐานทั่วทั้งกระดาน

หลังจากร่วงไปที่ราว ๆ $7,700 ก็ดีดตัวกลับมาที่ราคา $8,200 พ้นจากราคาวิกฤติหากไปถึงบริเวณ $7,000 ซึ่งเป็นแนวรับที่สำคัญของระยะสั้น

The bitcoin price (BTC) has historically risen after CME bitcoin futures expiration, which could trigger a cryptocurrency market recovery
Luke Martin นักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี กล่าวว่า ราคา Bitcoin อาจกลับมาถึง $9,000 หลังจากฟื้นตัว ซึ่งจะช่วยลดแรงกดดันต่อตลาดคริปโตเคอร์เรนซีลงได้

ปัจจัยสำคัญทำให้ราคา Bitcoin ฟื้นตัวกลับสู่ $9,000

Martin มองว่า ในอดีตเมื่อสัญญา CME bitcoin futures หมดอายุส่งผลต่อเทรนด์ราคา BTC

ตัวอย่างเช่น ในเดือนที่ผ่านมา เมื่อสัญญา CME bitcoin futures หมดอายุ ราคา BTC ดีดตัวขึ้น 11 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับ USD เขากล่าวว่า

ราคาเพิ่งร่วงต่ำกว่า $9,600 และมีโอกาสเห็นราคาฟื้นตัวกลับมา แล้วเติบโตเป็นบวกหลังจาก bitcoin futures หมดอายุ แม้ข้อมูลจะไม่มากพอแต่ควรใส่ใจมัน

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Bitwise Asset Management เปิดเผยว่า ตลาด CME bitcoin futures มีสัดส่วนค่อนข้างใหญ่ในแง่ของปริมาณซื้อขายรายวัน เมื่อเทียบกับรายงานปริมาณซื้อขายที่ไม่ตรงกับความจริง

เมื่อต้นปีที่ผ่าน ทีมวิจัย Bitwise บอกว่า

เมื่อคุณหักปริมาณซื้อขายปลอมออกไปแล้ว ปริมาณซื้อขาย CME และ CBOE futures นั้นมีนัยสำคัญมาก ($91 ล้าน) โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับปริมาณซื้อขาย spot volume (35% ในเดือนกุมภาพันธ์ 2019) นี่คือข่าวดี  นั่นหมายความว่า CME นั้นเป็นตลาดใหญ่ ตลาดที่มีการควบคุม ตลาดที่มีการจับตากันอยู่ ซึ่งสำคัญต่อ ETF มาก

ผลกระทบจากตลาด CME bitcoin futures มีผลต่อเทรนด์ราคา BTC ที่ไม่สามารถปฏิเสธ และในช่วงระยะกลางถึงระยะยาว ปริมาณซื้อขาย Bakkt เริ่มมีผลนัยสำคัญต่อตลาด futures ในภาพรวม และมีผลต่อเทรนด์ราคา BTC มากขึ้น

นอกเหนือจากปัจจัยCME แล้ว อินดิเคเตอร์ตัวชี้วัดทางเทคนิคอย่าง Relative Strength Index (RSI) ของ Bitcoin เกิดเงื่อนไขที่มีการขายมากเกินไปแล้ว (oversold) ซึ่งทำให้มีการฟื้นตัวขึ้นในระยะสั้นกลบมา

ที่มา : ccn.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด