Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศโปรตุเกส เป็น ‘ที่พักหลบภาษี’ สวรรค์ของนักลงทุน ยกเว้นภาษีคริปโต

โปรตุเกส เป็น ‘ที่พักหลบภาษี’ สวรรค์ของนักลงทุน ยกเว้นภาษีคริปโต


หน่วยงานจัดเก็บภาษีของโปรตุเกส (Portugal Tax Authority, PTA) ประกาศ เมื่อเดือนที่ผ่านมาว่า การซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีและการชำระเงินด้วยคริปโตนั้น ไม่ต้องเสียภาษีเงินได้ (VAT)

จากประกาศ การชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซีอยู่ภายใต้บริการตามมาตรา Article 9 (27) (d) ของกฎหมายภาษีโปรโตเกส จะได้รับการยกเว้นภาษี VAT สิ่งนี้บังคับใช้เฉพาะบุคคลธรรมดา ส่วนธุรกิจในฝรั่งเศสนั้นยังต้องเสียภาษีต่าง ๆ อย่างเช่น VAT, ประกันสังคม และภาษีเงินได้

การประกาศนี้ เป็นไปตามสิทธิ์ประโยชน์ทางภาษีอื่น ๆ ของโปรตุเกส นักลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี ตามกฎหมายมาตรา Ruling 5717/2015 ระบุเอาไว้ว่า รายได้จากการขายคริปโตเคอร์เรนซีของบุคคลธรรมดานั้นปลอดภาษี

โปรตุเกส เป็น ‘ที่พักหลบภาษี’ สวรรค์ของนักลงทุน ยกเว้นภาษีคริปโต

ตามที่กฎหมายออกมาในเดือนมิถุนายน 2018 การขายคริปโตเคอร์เรนซีไม่ถือว่าเป็นกำไรหากโทเคนนั้นได้มาจากการขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายโปรตุเกส ซึ่งโดยปกติแล้วจะมีอัตราภาษี 28% นอกจากนี้ การซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีไม่ถือเป็นรายได้จากการลงทุนที่จำเป็นต้องเสียภาษี 28% แต่อย่างใด …

กฎหมายบังคับใช้กับบุคคลธรรมดาเท่านั้น รายได้ขององค์กรธุรกิจจากการซื้อขายหรือได้จากกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องต้องจ่ายตามอัตราภาษีก้าวหน้าหรือหรือภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

สำหรับใครที่คุ้นเคยกับระบบภาษีโปรตุเกสคงไม่แปลกใจอะไร จริง ๆ แล้ว โปรตุเกสถือเป็นประเทศที่เป็นมิตรกับผู้เสียภาษีมาก โดยมีกฎหมายออกมาพิเศษดึงดูดผู้มั่งคั่งและบุคคลที่ร่ำรวยเป็นอย่างยิ่ง

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด