Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libra‘มีงานที่ Facebook ต้องทำอีกมาก กว่า Libra จะเปิดตัวจริง ๆ’ : ผู้บริหาร Paypal

‘มีงานที่ Facebook ต้องทำอีกมาก กว่า Libra จะเปิดตัวจริง ๆ’ : ผู้บริหาร Paypal


สำนักข่าว Agence France Press (AFP) รายงานเมื่อวันที่ 14 กันยายน ตัวแทน Paypal บอกว่าพวกเขายังคงระมัดระวังเกี่ยวกับอนาคตของLibra เหรียญ Stablecoin ของ Facebook เป็นอย่างยิ่ง

Gabrielle Rabinovitch รองประธานฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ของ PayPal รายงาน การเป็นสมาชิกสมาคม Libra Association นั้น เป็น “กรอบความร่วมมือที่ไม่มีผลผูกพัน”

จริง ๆ แล้ว ฉันคิดว่ามีงานที่ต้องทำอีกมากก่อนที่เราจะเห็นจุดที่ Libra เกิดขึ้นจริงมากกว่าแนวคิดที่น่าตื่นเต้น

การเข้าถึงเงินทุนต้องเป็นประชาธิปไตย

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า สมาคม Libra Association เป็นองค์กรอิสระที่ไม่แสวงหาผลกำไร จัดตั้งขึ้นเพื่อกำกับเครือข่าย Libra network ที่กำลังจะมาถึง มีสมาชิก่อตั้ง 28 ราย อาทิ PayPay, Visa, Mastercard, Uber และSpotify โดยสมาชิกร่วมทุนรายละ $10 ล้านดอลลาร์

แม้แต่หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินและรัฐบาลชาติต่าง ๆ ยังคงแสดงความกังวลของแผนเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่Rabinovitch ในที่สุดแล้ว เป้าหมายและความทะเยอะทะยานของ Libra ต้องสอดคล้องกับ PayPal

เธอให้นิยามสิ่งเหล่านี้ว่าต้องเป็น “การให้บริการผู้ด้อยโอกาส” และ “การเข้าถึงเงินทุนต้องเป็นประชาธิปไตย”

 “ทั้งนี้ เราเชื่อศักยภาพของ Libra มาก” เธอกล่าว

ในเดือนสิงหาคม แหล่งข่าวที่ไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ รายงานว่าสมาชิกสมาคมอย่างน้อย 3 ราย กำลังพิจารณาถอนตัวออกจากการสนับสนุนโครงการ เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากระเบียบข้อบังคับและทางการเมือง

วันนี้ เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) และ ธนาคารกลาง 25 แห่ง จากทั่วโลก จะเข้าพบ Libra เพื่อประเมินความเสี่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงินจากโครงการ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด