Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraโครงการ Venus ของ Binance จะเรียนรู้ปัญหาความยุ่งยากจาก Libra ของ Facebook

โครงการ Venus ของ Binance จะเรียนรู้ปัญหาความยุ่งยากจาก Libra ของ Facebook


Binance ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล กล่าวว่า จะเรียนรู้จากปัญหาด้านกฎเกณฑ์ที่สร้างความยุ่งยากให้กับ Libra สกุลเงินดิจิทัลของ Facebook

จากการให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม He Yi ผู้ร่วมก่อตั้ง Binance บอกว่าบริษัทจะให้ความร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในโครงการVenus เหรียญStablecoin ตั้งแต่วันแรก และยืนยันข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ว่า Venus จะมุ่งไปยังประเทศที่มิใช่ตะวันตกเป็นหลัก


เรียนรู้ความผิดพลาดจากเจ้าอื่น

นับตั้งแต่ Facebook ประกาศเปิดตัวโครงการ Libra เหรียญStablecoin ของบริษัทในเดือนมิถุนายน โครงการต้องเผชิญกับการตรวจสอบอย่างเข้มงวดจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลก Binance บอกว่าจะจัดการเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้ดีกว่า โดยมุ่งเน้นปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ตั้งแต่เริ่มต้นYi อธิบายว่า

หากเราต้องการเปิดตัว Venus ในประเทศใดประเทศหนึ่ง เราต้องมันใจว่ามันสอดคล้องกับกฎเกณฑ์ต่าง ๆ เสียก่อน

โครงการ Venus ของ Binance จะเรียนรู้ปัญหาความยุ่งยากจาก Libra ของ Facebook

Cointelegraph รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โครงการ Venus จะมุ่งเน้นสร้างเหรียญ Stablecoin เฉพาะถิ่นทั่วโลก เขาบอกว่า Venus ได้รับแรงบันดาลใจจาก Libra แต่จะดำเนินการตามแนวทางที่มีความระมัดระวัง โดยให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามกฎระเบียบต่าง ๆ Belt and Road stablecoins


เหรียญ Stablecoin เส้นทางสายไหม

อีกแง่หนึ่ง Venus จะแตกต่างจาก Libra ก็คือ Binance จะมุ่งเน้นให้ความร่วมมือกับรัฐบาลและหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในประเทศนอกตะวันตก เขาอ้างถึงจีนเป็นพิเศษ เมื่อเรียก Venus ว่าเป็น “Belt and Road” หรือเส้นทางสายไหมเวอร์ชันของ Libra การกำหนดขอบเขตทางภูมิศาสตร์ของ Venus จะสอดคล้องกับโครงการโครงสร้างพื้นฐานของจีน

Venus จะมีเนินเขาที่แน่นอนหากต้องการปีนขึ้นภูเขา มันจะต้องได้รับการยอมรับจากหน่วยงานกำกับต่าง ๆ และสามารถใช้งานได้ในประเทศจีน นอกเหนือจากLibra เป็นคู่แข่งแล้ว ยังมีสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางของประเทศจีน แม้ว่าวันเปิดตัวจะยังไม่ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการก็ตาม

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด