Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraCalibra ของ Facebook เร่งสร้างทีมกำกับดูแลองค์กร เฟ้นหาผู้นำเชิงรุกทางกฎหมาย

Calibra ของ Facebook เร่งสร้างทีมกำกับดูแลองค์กร เฟ้นหาผู้นำเชิงรุกทางกฎหมาย


Calibra กระเป๋าเงินดิจิทัลของ Facebook กำลังเร่งสร้างทีมกำกับดูแลองค์กร (compliance team) เนื่องจากบริษัทพยายามโน้มน้าวให้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในสหรัฐฯ และยุโรปเห็นว่า โครงการ Libra ของยักษ์ใหญ่นั้นไม่เป็นภัยคุกคามทางกฎหมาย ปัจจุบันกำลังนำความเชื่อมั่นกลับมาโดยว่างจ้างทีมกำกับดูแลใหม่ เพื่อจัดการกับการเผชิญหน้าทางกฎหมาย

ยกตัวอย่างเช่น บริษัทกำลังเฟ้นหาผู้เชี่ยวชาญพิเศษที่สามารถ “ระบุและวิเคราะห์ข้อกำหนดด้านกฎระเบียบของเรา สร้างนโยบาย กระบวนการทำงาน และมาตรการควบคุม เพื่อให้มั่นใจว่า Calibra สามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อกำหนดทางกฎหมายได้อย่างเต็มที่” ตามที่ Facebook ประกาศเปิดรับสมัครตำแหน่งงานผ่านเว็บไซต์

หัวหน้าทีมทางกฎหมาย จะทำงานกับฝ่ายกฎหมายและทีมกำกับดูแลองค์กรของ Calibra รวมถึงพันธมิตรของ Facebook หน่วยงานภาครัฐ และหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ที่จะออกมานั้นสอดคล้องกับข้อกำหนดทั่วโลก

Calibra ของ Facebook เร่งสร้างทีมกำกับดูแลองค์กร เฟ้นหาผู้นำเชิงรุกทางกฎหมาย

Facebook กำลังเฟ้นหามันสมองเพิ่ม เพื่อผลักดันให้Calibra สามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับ โพสต์หางานตำแหน่งหนึ่งเกี่ยวข้องกับความลับของธนาคาร (Bank Secrecy Act) การต่อต้านการฟอกเงิน (BSA/AML) เฟ้นหาผู้ที่มีทักษะผู้บริหารกิจการธนาคารเพื่อให้มั่นใจว่านโยบาย Calibra “ถูกออกแบบมาสอดคล้องกับ BSA/AML และกฎระเบียบข้อบังคับทั่วโลก”

ตำแหน่งอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่เปิดรับอยู่ในปัจจุบัน อาทิ หัวหน้าทีมฝ่ายกำกับดูแลองค์กร และหัวหน้าทีมป้องกันการทุจริต เฉพาะตำแหน่งงาน Calibra เพียงอย่างเดียวเปิดรับ 27 ตำแหน่ง จากทั้งหมด 47 ตำแหน่งงานเกี่ยวข้องกับงานบล็อกเชนของ Facebook

นอกจากนี้ มีตำแหน่งงานที่น่าสนใจเกี่ยวข้องกับ งานด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูล ที่ Calibra เปิดรับเพื่อทำงานด้านแอพพลิเคชั่น รวมถึงตำแหน่งงานนักวิจัยทางด้านเศรษฐศาสตร์ อีกด้วย

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด