Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraตัวแทน สส. สหรัฐฯ รุดเยี่ยมสวิสฯ หารือข้อกังวลโครงการ Libra ของ Facebook

ตัวแทน สส. สหรัฐฯ รุดเยี่ยมสวิสฯ หารือข้อกังวลโครงการ Libra ของ Facebook


คณะผู้แทนของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ จะไปเยี่ยมสวิสเซอร์แลนด์เพื่อหารือข้อกังวล โครงการ Libra เหรียญ stablecoin สกุลเงินคริปโตของ Facebook

สำนักข่าวของท้องถิ่นรายสัปดาห์ NZZ am Sonntag  รายงานเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม คณะผู้แทนจากคณะกรรมาธิการบริการทางการเงินของสภา (House Financial Services Committee) จำนวน 6 คน จะเข้าพบกับ Adrian Lobsiger สหพันธ์การคุ้มครองข้อมูลและกรรมาธิการข้อมูลของสวิสเซอร์แลนด์ (Swiss Federal Data Protection and Information Commissioner หรือ FDPIC) เพื่อหารือมุมมองเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโต

โฆษกคนหนึ่งบอกกับทาง NZZ am Sonntag ว่า Libra เป็นจุดโฟกัสของการหารือของหน่วยงานกำกับและสมาชิกสภาสหรัฐฯ คณะผู้แทนที่นำโดย Maxine Waters ประธานคณะกรรมาธิการบริการทางการเงินของสภาสหรัฐ ก่อนหน้าเรียกร้องให้ Facebook หยุดพัฒนา Libra จนกว่าความเสี่ยงต่าง ๆ คลี่คลายลง

ตัวแทน สส. สหรัฐฯ รุดเยี่ยมสวิสฯ หารือข้อกังวลโครงการ Libra ของ Facebook


หน่วยงานกำกับดูแลของสวิสฯ

การไปเยี่ยมของสมาชิสภาฯ สหรัฐฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงปัญหาเกี่ยวกับ Libra จากไต่สวนของคณะกรรมาธิการบริการทางการเงินสหรัฐฯ ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สมาชิกสภาฯ หลายคนรู้สึกไม่สบายใจที่เหรียญจะอยู่ภายใต้การควบคุมของสวิสเซอร์แลนด์

จากการไต่สวน David Marcus ของ Facebook นั้น เขาได้ยืนยันต่อ Bill Huizenga สมาชิกสภาฯ ว่า Facebook ได้รับการต่อต่อจาก หน่วยงานกำกับดูแลด้านการตลาดทางการเงินของสวิสฯ (Swiss Financial Market Supervisory Authority) จริง

ต่อมา Hugo Wyler หัวหน้าฝ่ายสื่อสารสหพันธ์ FDPIC บอกว่า Facebook ไม่เคยติดต่อหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อจดทะเบียนโครงการสกุลเงินคริปโตแต่อย่างใด หลังจากนั้น สหพันธ์ FDPIC ได้ส่งจดหมายหาสมาคม Libra Association เพื่อสอบถามเกี่ยวกับโครงการ Libra

เราคาดหวังว่า Facebook หรือผู้อยู่เบื้องหลังจะให้ข้อมูลที่ชัดเจนต่อเราเมื่อถึงเวลา จากนั้นเราจะตรวจสอบขอบข่ายการให้คำปรึกษาทางกฎหมายและความสามารถในการกำกับดูแลของเรา ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เรากำลังติดตามความคืบหน้าของโครงการจากการอภิปรายต่อสาธารณะกันอยู่”

ในช่วงไต่สวนต่อหน้าคณะกรรมาธิการบริการทางการเงินของสภาสหรัฐฯ ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม Marcus ถูกถามว่าทำไมบริษัทเลือกจดทะเบียนสมาคม Libra Association ในสวิสเซอร์แลนด์แทนที่จะเป็นสหรัฐฯ Marcus เคลมว่า “ไม่ได้ต้องการหลบเลี่ยงกฎระเบียบต่าง ๆ หรือละเลยแต่อย่างใด” และ Marcus ยังเน้นย้ำกว่าเป็นเขตอำนาจศาลที่เอื้อต่อการทำธุรกิจระหว่างประเทศ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด