Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinน่าแปลกใจ ชาวโคลัมเบีย มากกว่า 80% คุ้นเคยและลงทุนในคริปโต

น่าแปลกใจ ชาวโคลัมเบีย มากกว่า 80% คุ้นเคยและลงทุนในคริปโต


น่าแปลกใจมาก ชาวโคลัมเบีย ประมาณ 86.5% คุ้นเคยกับเงินคริปโตเป็นอย่างดี และ 80% เปิดใจลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

Paxful ตลาดซื้อขาย Bitcoin (BTC) แบบเพียร์ทูเพียร์ ได้เผยแพร่ผลการสำรวจครั้งล่าสุด จากร่วมมือสำรวจกับ Toluna Insights เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม


หนุ่มสาวชาวโคลัมเบียกำลังลงทุนในคริปโต

ผลสำรวจเผยอีกว่า อย่างน้อย 50% ของผู้ตอบแบบสอบถามในช่วงอายุ 25 ถึง 40 ปี ได้ลงทุนและสนใจซื้อขายเงินคริปโต อย่างเช่น Bitcoin (79%), Bytecoin (>5%) หรือ Ether (ETH) (<3%)

ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 32% เคยใช้งานและทำธุรกรรมเงินคริปโตแล้ว

น่าแปลกใจ ชาวโคลัมเบีย มากกว่า 80% คุ้นเคยและลงทุนในคริปโต

ราว ๆ 59% บอกว่าพวกเขายอมรับและจะใช้เงินคริปโตต่อไป จากผลการวิเคราะห์ Paxful เน้นย้ำว่า

การยอมรับสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้น ดูเหมือนว่าจะเพิ่มขึ้นเกี่ยวข้องกับคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงแต่มองหาตัวเลือกใหม่ที่สามารถเข้าถึงสินทรัพย์ทางการเงินได้ตลอดเวลา (24 ชั่วโมง ใน 7 วัน) แต่ยังทำธุรกรรมได้อย่างอิสระด้วยวิธีการง่าย ๆ

ราว ๆ 86% เชื่อว่า กฎระเบียบเกี่ยวกับคริปโตนั้นมีความสำคัญในโคลัมเบีย ขณะเดียวกัน 91% เชื่อว่าแนวคิดของสกุลเงินคริปโตจะมีความสำคัญมากในการค้าโลกในอนาคตอันใกล้

นอกจากผลลัพธ์ออกมาเป็นบวกและน่าประทับใจมากแล้ว ผู้ตอบแบบสอบถามที่น้อยกว่า 20% ที่เหลือ บอกว่า พวกเขาจะพิจารณาใช้งานเงินคริปโตในอนาคตอีกด้วย

ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางการเมืองของประเทศเพื่อนบ้านในเวเนซุเอลา มีรายงานว่ามีการอพยพเข้าสู่โคลัมเบียมากขึ้น และแนวโน้มปริมาณซื้อขาย Bitcoin ในตลาด LocalBitcoins ของทั้งประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด