Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libra‘การส่งเงินผ่าน MoneyGram โดยใช้ XRP จะยิ่งใหญ่กว่า Libra ของ Facebook’ กล่าวโดย ซีอีโอ Ripple

‘การส่งเงินผ่าน MoneyGram โดยใช้ XRP จะยิ่งใหญ่กว่า Libra ของ Facebook’ กล่าวโดย ซีอีโอ Ripple


Brad Garlinghouse ซีอีโอ Ripple บริษัทกำลังมองหาการลงทุนที่หลากหลายและเข้าซื้อกิจการ ตามมาด้วยเป็นหุ้นส่วนกับพันธมิตรกับ MoneyGram ในเดือนมิถุนายนนี้

Yahoo! Finance รายงาน เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม  ข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง Ripple กับ MoneyGram ซึ่งเป็นบริษัทส่งเงินรายใหญ่อันดับสองของโลก บริษัทจะเข้าซื้อหุ้นกิจการ 10% พร้อมทั้งทุนเพิ่มอีก $20 ล้านภายในสองปี


Moneygram เริ่มใช้งาน xRapid

MoneyGram เริ่มใช้งานผลิตภัณฑ์สภาพล่อง xRapid ของRipple เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ซึ่งเป็นเงื่อนไขหลักของข้อตกลงมูลค่ากว่า $30 ล้านดอลลาร์ ตามที่ Alex Holmes ซีอีโอ Moneygram เปิดเผย ในช่วงรายงานผลประกอบการไตรมาส 2 ในเดือนนี้

XRapid เป็นผลิตภัณฑ์ใช้งานโทเคน XRP อำนวยความสะดวกในการส่งเงินแบบทันทีโดยส่งเป็นสกุลเงินเดียวสู่ปลายทาง ยังไม่ได้ถูกใช้งานโดยบริษัทลูกค้ารายอื่น อย่างเช่น Santander, Standard Chartered และ American Express

ในการให้สัมภาษณ์ของเขากับทาง Yahoo! Finance นั้น Garlinghouse ปฏิเสธความคิดในการแยกพรีเมียมของ Moneygram ออกมา เพื่อให้มั่นใจได้ว่าบริษัทนำเทคโนโลยีมาใช้งานว่า

ฉันจะไม่อธิบายว่ามันเป็นแรงจูงใจ…เรามีลูกค้าและลูกค้าลงทะเบียนใช้งานมากขึ้น และเรากำลังมองเห็นคุณค่านั้น หากเราต้องการเร่งเราก็มีตัวเลือกในการทำสิ่งต่าง ๆ ที่อาจเป็นที่รับรู้และโดดเด่นดึงดูดใจมากขึ้น

Garlinghouse เปิดเผยว่า Ripple ได้จ่ายราคาสูงมากในข้อตกลง เนื่องจาก Thomas H. Lee บริษัทร่วมทุนไม่ยอมขายในราคาตลาด หุ้นของ Moneygram ลดลงมากถึง 80% ในช่วง 12 เดือน จึงต้องอาศัยพันธมิตรและหุ้นพุ่งขึ้น 168% หลังจากนั้น


ข้อตกลงความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่

ข้อตกลงความร่วมมือกับ Moneygram นั้น Garlinghouse อ้างว่าเป็นกรณีการใช้งานที่ส่งผลต่อตลาดคริปโตมาก

ข้อตกลงครั้งนี้เป็นเรื่องใหญ่ หากฉันพนันในตอนนี้มั่นใจได้เลยว่า ข้อตกลง Moneygram จะส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตมากกว่าสมุดปกขาว (white paper) ของ Facebook อย่างแน่นอน

xRapid เติบโต 170% ในช่วงไตรมาส 1 และ ไตรมาส 2 ในปี 2019 ก่อนเข้าร่วมพัฒนาใน Moneygram ซีอีโอคาดการณ์ว่าปริมาณซื้อขาย xRapid จะแตะถึง $1 พันล้านภายในปี 2020

ปัจจุบันมีรายงานว่า Ripple ลงนามข้อตกลงกับสถาบันทางการเงินสองรายต่อสัปดาห์ โดยมีสัญญากับลูกค้าทั่วโลกกว่า 200 สัญญาแล้ว Garlinhouse คาดการณ์ว่าจะมีสัญญาข้อตกลงใหม่ราว ๆ 100 รายในปีนี้ คิดเป็น 20% ที่เกี่ยวข้องกับ xRapid และ XRP

Ripple มียอดขายเพิ่มขึ้นราว 48% ในไตรมาส 2 ปี 2019 มูลค่าขายโทเคนคิดเป็น $251.51 ล้านดอลลาร์

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด