Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin3 ปัจจัยด้านเศรษฐกิจมหภาค (Macroeconomic) กำลังดันให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นแตะ $12,000 ไปได้

3 ปัจจัยด้านเศรษฐกิจมหภาค (Macroeconomic) กำลังดันให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นแตะ $12,000 ไปได้


ราคา Bitcoin (BTC) ปรับตัวสูงขึ้นมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังอาจส่งผลให้ราคาพุ่งขึ้นไปอีกนาน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ BTC/USD เบรกเหนือราคา $12,000 ไปได้ ปัจจัยหลักด้านเศรษฐกิจมหภาค (Macroeconomic) ต่อไปนี้ ถือว่าอยู่เบื้องหลังการดีดตัวขึ้นของ Bitcoin ครั้งล่าสุด


1. หุ้นร่วงหนักทั่วโลก

ตามที่ Cointelegraph รายงานอย่างต่อเนื่อง สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ส่งผลกระทบเชิงบวกต่อ Bitcoin

เมื่อวันอังคาร เกิดความตึงเครียดต่อเนื่อง ตลาดหุ้นร่วงหนักทั่วโลก นักลงทุน Tim Draper บอกว่า ตลาดหุ้น Dow Jones และ Nasdaq ร่วง 2.9% และ 3.4% ตามลำดับ สำหรับ Dow Jones ถือว่าเป็นวันซื้อขายที่เลวร้ายที่สุดของปี

ในขณะเดียวกัน Bitcoin เติบโต 3.2% หลังจากฟื้นตัวจากขาลงระยะสั้น เพียงหนึ่งสัปดาห์ Bitcoin พุ่งขึ้นจากราคา $9,500 จนถึงปัจจุบัน

3 ปัจจัยด้านเศรษฐกิจมหภาค (Macroeconomic) กำลังดันให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นแตะ $12,000 ไปได้


2. นักลงทุนกำลังตื่นตัว หันมาป้องกันความเสี่ยงด้วย Bitcoin

ประสิทธิภาพของราคา Bitcoin ส่งผลให้มีทัศนคติที่ดีขึ้นในปัจจุบัน กลายเป็นสินทรัพย์ที่มีประโยชน์ในฐานะเครื่องมือป้องกันความเสี่ยง

Jake Chervinsky  นักกฎหมายด้านบล็อกเชนและสกุลเงินคริปโต กล่าวเมื่อวันอังคารว่า การใช้งานได้จริงเป็นคุณสมบัติที่สำคัญยิ่ง เนื่องจากBitcoin ถูกออกแบบมาให้ลดการพึ่งพาระบบการเงินจากส่วนกลาง

“ตอนนี้ Bitcoin กำลังดำเนินตามสิ่งที่ถูกแบบเอาไว้” เขาสรุป

ความคิดเห็นของเขาสอดคล้องกับสื่อกระแสหลัก เมื่อซีอีโอบริษัทที่ปรึกษา Agecroft Partners บอกกับทาง CNBC ว่า Bitcoin กำลังกลายเป็นสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงที่บริษัทกองทุนจะนิยมมากในอนาคต

3 ปัจจัยด้านเศรษฐกิจมหภาค (Macroeconomic) กำลังดันให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นแตะ $12,000 ไปได้


3. Bitcoin พุ่งขึ้นจากความวุ่นวายด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา

ส่วนหนึ่งจากสงครามการค้าในสัปดาห์นี้ สหรัฐตราหน้าจีนว่าบิดเบือนค่าเงินตัวเอง ข้อกล่าวหาดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากปักกิ่งเปลี่ยนนโยบายสนับสนุนเงินหยวนอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลให้ค่าเงินลดลงเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์

สิ่งนี้ทำให้จีนมีความได้เปรียบในการแข่งขันทางการค้าที่ไม่เป็นธรรมทั่วโลก Steven Mnuchin รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ยืนยัน ส่วนจีนตอบโต้เตือนสหรัฐฯ ว่า “กำลังจงใจทำลายความสงบเรียบร้อยระหว่างประเทศ”

สำหรับนักลงทุนทั่วโลกนั้น ถือเป็นโอกาสที่เหมาะสมยิ่ง Kyle Bass ผู้ร่วมก่อตั้ง Hayman Capital Management ได้อธิบายในสื่อกระแสหลักว่า

“หากคุณอยู่ในเอเชียและจีน และคุณอยู่ในระบบสกุลเงินแบบปิด หรือคุณอยู่ในฮ่องกงและไม่สามารถแลกดอลลาร์ฮ่องกงกับดอลลาร์สหรัฐจำนวนมากได้ ดังนั้น คุณควรซื้ออะไร?” เขาให้สัมภาษณ์กับทาง Yahoo! เมื่อวันอังคาร

3 ปัจจัยด้านเศรษฐกิจมหภาค (Macroeconomic) กำลังดันให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นแตะ $12,000 ไปได้

Cointelegraph รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ Jeremy Allaire ซีอีโอ Circle บริษัทด้านเพย์เมนต์คริปโต ก็คิดเช่นเดียวกันว่า สถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น ส่งผลให้นักลงทุนจีนหันมาสนใจตลาดสกุลเงินคริปโตมากขึ้น

“ตอนนี้มนุษยชาติได้สร้างกลไกที่มีความปลอดภัยสูงโดยปราศจากอธิปไตยขึ้น เพื่อจัดเก็บสินทรัพย์ที่มีค่า ที่สามารถอยู่ได้ทุกที่ที่มีอินเทอร์เน็ต” เขากล่าวกับทาง CNBC เมื่อวันจันทร์

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด