Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ถือครองคริปโตชาวยุโรป 1 ใน 5 คน เป็นผู้หญิง และทำงานในวงการเงินมากกว่าวงการอื่น ๆ

ผู้ถือครองคริปโตชาวยุโรป 1 ใน 5 คน เป็นผู้หญิง และทำงานในวงการเงินมากกว่าวงการอื่น ๆ


ข้อมูลใหม่ล่าสุดยืนยันว่าผู้ชายยังคงโดดเด่นในชุมชนคริปโต ความไม่สมดุลในเรื่องเพศอาจรุนแรงน้อยกว่าที่คิดไว้ก่อนหน้านี้

Bitpanda บริษัทด้านฟินเทค และ GlobalWebIndex บริษัทด้านวิจัยตลาด เผยแพร่รายงานล่าสุด เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ได้รวบรวมชุดข้อมูลและตรวจสอบเชิงลึกจำนวนมากเกี่ยวกับนักลงทุนคริปโตในยุโรป


ผู้ถือครองคริปโตชาวยุโรป 1 ใน 5 คน เป็นผู้หญิง

รายงานระบุว่างานวิจัยก่อนหน้านี้พบว่านักลงทุนคริปโต 90%+ เป็นผู้ชาย การวิเคราะห์ครั้งล่าสุดพบว่าผู้ถือครองคริปโตมีการกระจายด้านเพศมากขึ้น 78% เป็นผู้ชาย และ 22% เป็นผู้หญิง

นักลงทุนคริปโตผู้หญิง 30% เป็นผู้มีรายได้สูงสุด 10% แรก ส่วน 21% กับ 16% ที่เป็นผู้ชายคล้าย ๆ กัน และ 3.3x ดูเหมือนว่าเป็น “ผู้หญิงทั่วไป”

ผู้ถือครองคริปโตชาวยุโรป 1 ใน 5 คน เป็นผู้หญิง และทำงานในวงการเงินมากกว่าวงการอื่น ๆ

นักลงทุนคริปโตทั้งผู้หญิงและผู้ชายมีโปรไฟล์แตกต่างจากหญิงชายยุโรปทั่วไป นักลงทุนคริปโตหญิง 1.6x มีแนวโน้มทำงานในวงการเงินมากกว่าวงการอื่น เมื่อเปรียบเทียบกับนักลงทุนคริปโตชาย 2.6x มีแนวโน้มทำงานในวงการเงินมากกว่าวงการอื่น 2.3x มีแนวโน้มทำงานในวงการตลาด (เมื่อเทียบกับผู้ชาย 2.3x) และ 1.9x ทำงานในวงการธนาคาร (เมื่อเทียบกับผู้ชาย 2.2x)

ประเด็นที่น่าสนใจ รายงานระบุเอาไว้ว่า นักลงทุนคริปโตหญิง “มีความแตกต่างจากผู้หญิงทั่วไปมากกว่านักลงทุนคริปโตชาย” มีความแตกต่างอย่างชัดเจนจากผู้หญิงที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตในวงการต่าง ๆ อย่างเช่น คอมพิวเตอร์ การเขียนโปรแกรม เทคโนโลยี เกมส์ และการเงิน


ลอนดอนยังโดดเด่น

บทสรุปจากรายงานแบบกว้าง ๆ เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ พฤติกรรมการลงทุนและการเงิน ส่วนใหญ่ยืนยันถึงงานวิจัยก่อนหน้านี้ และแบบแผนหลายอย่างมีพัฒนาการทั่วไปในอุตสาหกรรม

ในแง่ของการกระจายทางภูมิศาสตร์ ตลาดในยุโรปผู้ถือครองคริปโต มีอายุน้อยกว่า ร่ำรวย และมีพฤติกรรมออนไลน์ สวิตเซอร์แลนด์มีอัตราถือครองคริปโตมากที่สุดในยุโรป 7% เป็นผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตและ 14% เป็นผู้ถือครองสินทรัพย์

ขณะที่อังกฤษอยู่อันดับ 11 ในแง่ของประเทศที่มีส่วนแบ่งผู้ถือครองคริปโตสูงสุด อังกฤษมีอัตราถือครองคริปโตสูงสุดมากกว่าผู้ถือครองคริปโตในยุโรป 3 เท่าตัว

การสำรวจในสหรัฐอเมริกาที่เผยแพร่ออกมาเมื่อเร็ว ๆ นี้ เปิดเผยว่า 9% เป็นนักลงทุนวัย millennial เลือกลงทุนคริปโตเป็นการลงทุนระยะยาว ราว ๆ 3 เท่าของนักลงทุนที่มีอายุมากกว่าวัยนี้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด