Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) ในเกาหลีใต้ ต้องเผชิญหน้ากับการควบคุมที่เข้มงวด

ตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) ในเกาหลีใต้ ต้องเผชิญหน้ากับการควบคุมที่เข้มงวด


มีรายงานว่า ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (cryptocurrency exchange) ในเกาหลีใต้ กำลังเผชิญกับกฎระเบียบที่เข้มงวดเนื่องจากพวกเขาต้องต่ออายุบัญชีธนาคาร

สำนักข่าวอุตสาหกรรมท้องถิ่น TheBchain รายงาน เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ข้อกำหนดใหม่มีขึ้นหลังจากคณะทำงานเฉพาะกิจเพื่อดำเนินมาตรการทางการเงิน (Financial Action Task Force, FATF) ออกคำแนะนำเกี่ยวกับการกำกับดูแลสกุลเงินเสมือน

จากรายงาน ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ได้แก่ Bithumb, Upbit, Coinone และ Korbit จะต้องปฏิบัติตามบรรทัดฐานใหม่ เพื่อให้สามารถต่ออายุบัญชีธนาคารสำเร็จตามคำแนะนำของ FATF ที่ออกมาในเดือนมิถุนายน

ตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) ในเกาหลีใต้ ต้องเผชิญหน้ากับการควบคุมที่เข้มงวด

Cointelegraph เคยรายงานในเวลานั้น บรรทัดฐานใหม่แนะนำผู้ให้บริการสินทรัพย์คริปโตต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันฟอกเงินและต่อต้านการจัดการเงินทุนขผงผู้ก่อการร้ายในลักษณะเดียวกันกับสถาบันการเงินแบบดั้งเดิม

ทั้งนี้คำแนะนำของ FATF ไม่มีผลผูกพันทางกฎหมาย ทว่าเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพแก่ประเทศที่เลือกใช้ ส่วนประเทศที่ไม่เลือกใช้มาตรฐานใหม่นี้อาจถูกถอดออกจากเครือข่ายการชำระเงินโลก (global financial network)

สำนักข่าว TheBchain รายงานว่า หลังจากมาตรการดังกล่าวเผยแพร่ออกมาแล้ว ธนาคารที่ให้บริการกับตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (exchange) มีความรับผิดชอบปฏิบัติตามกฎหมายป้องกันการฟอกเงินด้วย ตลาดซื้อขายหลักในเกาหลีให้ความเห็นต่อความเคลื่อนไหวล่าสุดว่า

เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการนี้ ตลาด exchange ขนาดเล็กและขนาดกลางที่ขาดเงินทุนเพียงพอคาดว่าจะหายไปจากตลาด

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด