Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBakkt เริ่มทดสอบแพลตฟอร์ม Bitcoin Futures แล้ว หลังจากเลื่อนและล่าช้ามานาน

Bakkt เริ่มทดสอบแพลตฟอร์ม Bitcoin Futures แล้ว หลังจากเลื่อนและล่าช้ามานาน


Bakkt แพลตฟอร์มซื้อขายบิทคอยน์ล่วงหน้า (Bitcoin (BTC) futures) ที่รอคอยกันมานาน แพลตฟอร์มจาก Intercontinental Exchange (ICE) กำลังเริ่มทดสอบ BTC futures แล้ว ตามที่ tweet ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม

การทดสอบจะเริ่มต้นในวันนี้ จะมีผู้เข้าร่วมทดสอบ Bitcoin รายวันและรายเดือนจากทั่วโลก

แพลตฟอร์มได้ประกาศการเปิดตัวทดสอบในเดือนมิถุนายน เมื่อ Adam White ซีโอโอของ Bakkt กล่าวว่า “ในวันที่ 22 กรกฎาคม สองวันหลังจาก Apollo 11 ครบรอบ 50 ปี Bakkt จะเริ่มทำการทดสอบ Bitcoin futures ที่ลิสต์และซื้อขาย ICE Futures ในสหรัฐ…”

หลังจากนั้น White บอกว่า การออก Bitcoin futures จะช่วยให้นักลงทุนสถาบันเข้าร่วมในตลาดสกุลเงินคริปโตมากขึ้น

Bitcoin futures ของ Bakkt จะส่งมอบสินค้าทางกายภาพ (physically delivered) ผ่านกระบวนการที่เรียกว่า “Warehousing” หรือคลังสินค้า ซึ่งอ้างกันว่าจะได้ราคาที่ดี ทว่าก่อให้เกิดความกังวลจากหน่วยงานกำกับดูแล

Bakkt ประสบปัญหาการเปิดตัวล่าช้าหลายครั้ง เนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินอย่างสำนักงานคณะกรรมาธิการการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ซื้อขายล่วงหน้าของสหรัฐอเมริกา (CFTC) ตรวจสอบขั้นตอนการดำเนินงานของแพลตฟอร์มและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับตลาด

สัปดาห์ที่ผ่านมาSam Doctor กรรมการผู้จัดการและนักกลยุทธ์ Quant จากFundstrat Global Advisors โพสต์ผ่าน Twitter คาดการณ์ว่า การซื้อขาย futures ของ Bakkt จะเปิดตัวภายในไตรมาสนี้

ดูเหมือนว่ามีผู้สนใจพร้อมเข้าร่วมตั้งแต่วันแรกของการเปิดตัวจำนวนมาก โดยทีมขายได้รับความสนใจจากโบรกเกอร์ ผู้ดูแลและผู้ให้บริการสภาพคล่องตลาด


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด