Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดเผย ‘ราคา Bitcoin จะปรับฐานก่อนพุ่งขึ้นอีกครั้ง’

ผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดเผย ‘ราคา Bitcoin จะปรับฐานก่อนพุ่งขึ้นอีกครั้ง’


นับตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม ภายในสองสัปดาห์ ราคา bitcoin ร่วงลงจากราคา $13,000 ไปจนถึง $10,600 มากกว่า 18 เปอร์เซ็นต์ เทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

จุดต่ำสุดของเดือนนี้ ราคา bitcoin เกือบต่ำกว่า $9,000 ปรับตัวลดลงถึง $9,080

ผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดเผย ‘ราคา Bitcoin จะปรับฐานก่อนพุ่งขึ้นอีกครั้ง’

ราคา bitcoin ปรับตัวลดลงเล็กน้อยหลังจากเบรกราคา $11,000 | ที่มา ConMarketCap

แม้ว่า BTC ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา และพยายามเบรกเหนือราคา $11,000 ให้ได้ ซึ่งเป็นระดับราคาแนวต้านที่สำคัญตลอดเดือนกรกฎาคม


คาดว่า Bitcoin จะปรับฐานก่อนพุ่งขึ้นอีกครั้ง

Michael Novogratz นักลงทุนมหาเศรษฐีและซีอีโอ Galaxy Digital บอกว่า ตอนนี้ bitcoin น่าจะมีการปรับฐานก่อนที่จะพุ่งขึ้นอีกครั้ง เขากล่าวว่า

หาก BTC วิ่งถึง $100 มันคงจบเห่ มันไม่เป็นเช่นนั้น ตัวมันเองคงไม่เป็นที่ยอมรับว่าเป็นสินทรัพย์มีค่า มันเสียเวลาที่คุณจะติดตาม tweet นี้ และออกไปสนุกพักร้อนเสียดีกว่า BTC กำลังปรับฐานก่อนพุ่งขึ้นอีกครั้ง

Josh Rager นักลงทุนและนักวิเคราะห์สกุลเงินคริปโตทางเทคนิค ชี้จากมุมมองทางเทคนิคว่า bitcoin ยังไม่หลุดออกจาก $10,850 แนวต้านที่สำคัญอย่างสมบูรณ์ เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ยังให้ความสำคัญกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา Rager กล่าวว่า

แนวต้านในทามเฟรมรายวันยังคงทำหน้าที่ได้ค่อนข้างดีหลังจากวิ่งขึ้น $400+ และรอให้ทดสอบอีกครั้งจนกว่าเบรกแนวต้านแล้วกลายเป็นแนวรับ ตอนนี้ชัดเจนว่าโมเมนตัมอยู่ระดับปานกลางและยังคงวิ่งอยู่ในกรอบ


เมื่อราคา bitcoin เคลื่อนไหวครั้งล่าสุดผ่าน $10,500 ไปได้ ปรับตัวขึ้น 9 เปอร์เซ็นต์ภายในไม่กี่นาทีของวันที่ 19 กรกฎาคม นักลงทุนมองว่า ระดับแนวต้านอยู่ที่ $10,850 หากผ่านไปได้จะเป็นการยืนยันเทรนด์ระยะสั้นว่ายังคงเป็นขาขึ้นอยู่ 

Bitcoin ยังไม่สามารถเบรกเหนือ $10,850 ไปได้ แม้ว่าราคาจะวิ่งผ่าน $11,000 เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม มาแล้วก็ตาม


ปัจจัยพื้นฐานต่าง ๆ

Bitcoin ร่วงลงไม่มากนับตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม ส่วนโลหะมีค่าอย่างทองคำและโลหะเงินปรับตัวขึ้นดีมากถือเป็นสัปดาห์ที่ดีที่สุดของปีนี้

ทว่า Brian Stutland ผู้บริหาร Equity Armor Investments มองว่าสินทรัพย์คริปโตอย่าง bitcoin จะดึงดูดนักลงทุนได้ระดับหนึ่งหากอัตราดอกเบี้ยของประเทศชั้นนำอย่างสหรัฐฯ และยุโรปลดลงอีกในเร็ว ๆ นี้ เขากล่าวว่า

ฉันคิดว่าจะมีการโยกย้ายสกุลเงินตราเกิดขึ้นจริงอย่างแน่นอน หากอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐยังต่ำกว่า 2% หากยังคงติดลบในยุโรป หากยังคงที่ในญี่ปุ่น คิดว่าพวกเขายังคงวางเงินพวกเขาไว้ที่เดิมไหม? และคุณอาจจะมองไปที่โลหะมีค่า หรือไม่ก็สกุลเงินคริปโตก็ได้ ดังนั้นฉันคิดว่าโลหะเงินน่าขายออก แต่ทองคำน่าซื้อมากกว่า

ปัจจัยมหภาคอาจส่งผลให้ bitcoin ฟื้นตัวในระยะปานกลาง รวมถึงตลาดคริปโตที่เหลือจะมาถึงภายในไม่กี่เดือน ส่วนในระยะสั้นนักลงทุนจะมองเทรนด์ตลาดอย่างระมัดระวัง

ที่มา : ccn.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด