Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตำรวจอิสราเอลจับกุมชายวัย 31 ปีจากเทลอาวีฟ ข้อหาขโมยคริปโตมูลค่ากว่า $1.7 ล้านเหรียญ

ตำรวจอิสราเอลจับกุมชายวัย 31 ปีจากเทลอาวีฟ ข้อหาขโมยคริปโตมูลค่ากว่า $1.7 ล้านเหรียญ


Eliyahu Gigi วัย 31 จากเทลอาวี ถูกจับกุมในข้อหาขโมยเงินคริปโตมูลค่ากว่า $1.7 ล้านดอลลาร์จากคริปโตหลายรายการ Gigi ถูกกล่าวหาว่าขโมยทั้ง BTC, Ethereum และ Dash จากผู้ใช้งานในเนเธอร์แลนด์ เบลเยียม และเยอรมันนี

Yeela Harel นักกฎหมายแผนกไซเบอร์จากสำนักงานอัยการของรัฐยื่นฟ้องต่อ Gigi ในวันที่ 17 กรกฎาคม และจากรายงานข่าวของสำนักข่าว Globes ที่ตีพิมพ์ในวันเดียวกัน รายงานว่า Gigi ถูกจับกุมในข้อหาอาชญากรรม ได้แก่ การขโมย การหลอกลง ฟอกเงิน และอื่น ๆ อีกหลายข้อหา

ตำรวจอิสราเอลจับกุมชายวัย 31 ปีจากเทลอาวีฟ ข้อหาขโมยคริปโตมูลค่ากว่า $1.7 ล้านเหรียญ

รายงานระบุว่า Harel ฟ้องGigi ว่าสร้างเครือข่ายเว็บไซต์หลอกลวงเพื่อขโมยคริปโตผ่านมัลแวร์ เขาถูกกล่าวหาว่าใช้วิธีการต่าง ๆ เพื่อปิดร่องรอยการติดตาม รวมถึงมีการใช้เซิร์ฟเวอร์จากระยะไกลและโยกย้ายเงินที่ขโมยมาได้ไปยังกระเป๋าสตางค์ wallet ต่าง ๆ อีกด้วย

Gigi และพี่น้องชายของเขาเป็นทหารปลดประจำการเมื่อเดือนมิถุนายน ทั้งคู่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับการหลอกลวงฟิชชิ่งระหว่างประเทศ แต่ Harel เลือกฟ้อง Gigi เพียงคนเดียว

ตำรวจเริ่มตามรอย Gigi ครั้งแรก เมื่อเขาทิ้งร่องรอยลิงค์สแคมหลอกลวงเอาไว้บนเว็บกระดานข่าวเกี่ยวกับ digital wallet จนตำรวจสามารถตามรอยจนรวบรวมเป็นหลักฐานใช้ในการจับกุมได้ในที่สุด

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด