Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศLibertyX มีตู้ Bitcoin ATM 1,000 เครื่องทั่วทั้งสหรัฐแล้ว หวังให้ทุกช่วงตึกสามารถใช้งาน bitcoin ได้

LibertyX มีตู้ Bitcoin ATM 1,000 เครื่องทั่วทั้งสหรัฐแล้ว หวังให้ทุกช่วงตึกสามารถใช้งาน bitcoin ได้


LibertyX บริษัทที่เปิดตัวตู้เอทีเอ็มบิทคอยน์ (bitcoin ATM) เจ้าแรกในสหรัฐฯ จะขยายไปยังร้านค้าปลีก 90 แห่งในรัฐแอริโซนาและเนวาดา

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ LibertyX กลายเป็นว่ามีตู้ bitcoin ATM มากกว่า 1,000 เครื่องทั่วประเทศแล้ว ล่าสุดได้ติดตั้งในสถานีปั๊มน้ำมัน AMPM, ARCO และ Chevron และในร้านค้า Family Dollar หลายแห่ง

การร่วมมือกับ Desert ATM ผู้ให้บริการตู้ ATM ที่ไม่ใช่ธนาคาร จะช่วยให้สามารถเข้าถึง bitcoin ผ่านบัตรเดบิตได้ Chris Yim ซีอีโอLibertyX กล่าวว่าความสะดวกและความเรียบง่ายของตู้ bitcoin ATM จะขจัดอุปสรรคบางอย่างแก่ผู้บริโภคในการใช้งานสกุลเงินคริปโตได้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทสอบผ่าน ในปี 2014 บริษัทเปิดตัวตู้ ATM สำหรับคริปโตครั้งแรกที่ศูนย์ขนส่ง South Station ในบอสตัน ในปี 2016 ว่าจ้างพนักงานแคชเชียร์ด้วย bitcoin เป็นครั้งแรก ในปี 2019 เป็นครั้งแรกที่เปิดใช้งานธุรกรรมผ่านบัตรเดบิตกับตู้ ATM ธนาคารแบบดั้งเดิมโดยไม่ต้องอัพเกรดฮาร์ดแวร์

“มันเป็นพัฒนาการตามปกตินับตั้งแต่เริ่มต้นเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา” Yim กล่าว มีการพูดถึงความก้าวหน้าล่าสุด “เป้าหมายของเราก็คือ ทำให้ทุกช่วงตึกในอเมริกาสามาถใช้งาน bitcoin ได้”

ในขณะที่ LibertyX ได้ให้บริการแคชเชียร์ในเซาธ์เวสต์มาก่อน การเคลื่อนไหวล่าสุดเป็นครั้งแรกที่บริษัทบูรณาการเข้ากับเครื่อง Genmega ในรัฐแอริโซนาและเนวาดา

Genmega ดำเนินการ “ประมาณครึ่งหนึ่ง” ของตู้ ATM ทั้งหมดที่มิใช่ธนาคาร ซึ่งสามารถใช้ทำธุรกรรมคริปโตโดยอัพเกรดซอฟต์แวร์ที่ออกแบบมาเฉพาะ “มีตู้ ATM ที่ใช่ของธนาคารมากกว่า 100,000 เครื่องในสหรัฐฯ และเราคาดหวังว่าผู้บริโภคจะสามารถซื้อ bitcoin ของ LibertyX จากทุกเครื่องได้” Yim กล่าว

การทำธุรกรรม bitcoin จำกัดอยู่ที่ $3,000 ต่อวัน ลูกค้าจำเป็นต้องผ่าน KYC ก่อนจึงจะสามารถใช้งานได้

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด