Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraDavid Marcus ให้สัญญาว่า Libra จะไม่เปิดตัวจนกว่าหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินพึงพอใจเสียก่อน

David Marcus ให้สัญญาว่า Libra จะไม่เปิดตัวจนกว่าหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินพึงพอใจเสียก่อน


David Marcus ซีอีโอ Calibra กระเป๋าสตางค์ดิจิทัลของ Facebook กล่าวว่าจะไม่เปิดตัวโครงการสกุลเงินคริปโต Libra จนกว่าจะจัดการกับข้อกังวลด้านกฎระเบียบทั้งหมดเสียก่อน Marcus ให้การไต่สวนจากความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับ Libra ต่อคณะกรรมการการเงินของสภาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา (United States House of Representatives Financial Services Committee) ในวันนี้ (17 กรกฎาคม)

ในวันที่สองของการไต่สวนต่อโครงสร้างและการจัดการของ Libra สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร Nydia Velazquez ถาม Marcus ว่า “คุณจะผูกผัดตัวเองไม่เปิดตัวก่อนความกังวลทั้งหมดจากธนาคารกลางสหรัฐฯ และหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินอื่น ๆ จะคลี่คลายเสียก่อนหรือไม่?” Marcus ตอบว่า “แน่นอนที่สุด” ต่อมาสมาชิกสภาฯ David Scott ออกความเห็นว่า

ไม่ว่าในสมุดปกขาว (white paper) หรือโพสต์ใน Facebook ของคุณก็ไม่ได้ให้รายละเอียดอย่างเป็นรูปธรรมเกี่ยวกับแผนการบังคับใช้ AML [การต่อต้านการฟอกเงิน] วิธีการทำความรู้จักลูกค้า KYC [Know Your Customer] และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือด้านความปลอดภัย และนั่นคือสิ่งที่เราทุกคนกังวลต่อระบบการเงินของเรา”

David Scott

สมาชิกสภาฯ Scott ถาม Marcus ถึงวิธีที่บริษัทเล็งเห็นความรับผิดต่อการต่อต้านการฟอกเงินในการปกป้องระบบการเงิน Marcus กล่าวว่า “Blockchain จะให้รายละเอียดเพิ่มเติมแก่ผู้บังคับใช้กฎหมายและหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินเมื่อเทียบกับระบบปัจจุบนของเรา”

Marcus ยังยืนยันอีกว่า เขาเชื่อว่าพวกเขาสามารถปรับปรุงในการป้องกันผู้กระทำความผิดจากการใช้งาน Libra ในทางที่ผิดกฎหมายได้ดีกว่าระบบปัจจุบัน

สมาชิกสภาฯ Jim A. Himes กล่าวว่า“ผู้ใช้งานจะมีประสบการณ์ที่ไม่คุ้นเคยมากต่ออัตราแลกเปลี่ยนเงิน” แล้วถาม Marcus ถึงวิธีที่บริษัทจะทำให้ความเสี่ยงจากเงินตราต่างประเทศโปร่งใสได้อย่างไร Marcus ตอบว่า Facebook จะมีเครื่องมือเรียนรู้สร้างขึ้นในผลิตภัณฑ์มาให้ด้วย

David Marcus ให้สัญญาว่า Libra จะไม่เปิดตัวจนกว่าหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินพึงพอใจเสียก่อน

ตามที่รายงานก่อนหน้านี้ Maxine Waters ประธานคณะกรรมการฯ เริ่มต้นเปิดการไต่สวน Libra โดยตอกย้ำความผิดพลาดของ Facebook ในอดีต ในคำแถลงของเธอ Waters กล่าวว่า “มีความล้มเหลวในการจัดเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้บริโภคคล้ายกันกับรูปแบบของ Equifax

Waters ตอกย้ำว่า Facebook “อนุญาตให้ชาวรัสเซียที่เป็นอันตรายซื้อและเผยแพร่เนื้อหาการเมือง” ซึ่งมีอิทธิพลต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในปี 2016

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ก่อนการไต่สวนหนึ่งวัน คณะกรรมาธิการธนาคารของวุฒิสภาสหรัฐอเมริกาได้ปล่อยคำแถลงการของ Marcus ออกมา เขาเน้นย้ำความสำคัญของ Libra และ Caliba ต่อการค้าและผู้บริโภคว่า “หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินสหรัฐจะสามารถกำกับดูแล Calibra ในฐานะผู้ให้บริการการโอนเงิน (money transmitter) คณะกรรมการการค้าแห่งสหรัฐฯ และสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคทางการเงินจะสามารถตรวจสอบการคุ้มครองผู้บริโภค ประเด็นความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลได้…”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด