Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraประเทศจีนค้นหาคำว่า Facebook Libra ใน Google มากที่สุดในโลก ส่วน Marcus ยืนยันจะลุยประเทศจีนอย่างแน่นอน

ประเทศจีนค้นหาคำว่า Facebook Libra ใน Google มากที่สุดในโลก ส่วน Marcus ยืนยันจะลุยประเทศจีนอย่างแน่นอน


จีนเป็นประเทศชั้นนำของโลกเมื่อพูดถึงการค้นหาว่าคำว่า Libra ของ Facebook บน Google ตลอดระยะเวลาหนึ่งเดือนที่สมุดปกขาว (white paper) ของ Libra ปล่อยออกมา

จีนกำลังจับตามอง Libra ของ Facebook อย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม จีนติดลิสต์อันดับหนึ่งของประเทศที่ค้นหาในกูเกิลเกี่ยวกับข่าวโครงการสกุลเงินคริปโตของ Facebook สามารถตรวจสอบข้อมูลได้จาก Google Trends

จากข้อมูล พบว่าจีนมีสัดส่วนการค้นหาข้อมูล Libra สูงสุด ด้วยคะแนนค้นหาสูงสุดเท่ากับ 100 ประเทศที่ติด 5 อันดับแรกถัดมา ได้แก่ เซนต์เฮเลนา ด้วยคะแนน 37 ตามมาด้วยสิงคโปร์ ฮ่องกง และลักเซมเบิร์ก

“Facebook Libra” Google searches over the past 30 days

คำค้นหา “Facebook Libra” บน Google เมื่อ 30 วันที่ผ่าน ที่มา : Google Trends

ในขณะเดียวกัน สิ่งที่น่าแปลกใจมากก็คือ มีการค้นหาต่ำมากในสหรัฐอเมริกา ด้วยคะแนนประมาณ 10 ด้วยเหตุนี้ประเทศบ้านเกิดของ Facebook ติดลิสต์อันดับ 25 จากรายการความนิยมในการค้นหา Libra ใน Google


Marcus ยืนยันว่า Libra จะแข่งขันกับ WeChat, Alipay อย่างแน่นอน

ข้อมูลจาก Google Trends มิใช่แหล่งเดียวที่ยืนยันว่าชาวจีนสนใจ Libra ของ Facebook สูงมาก Sina Weibo เว็บโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดของจีนก็พบว่ามีความนิยม Libra เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

Cnledger แหล่งTwitter ออนไลน์ที่มุ่งเน้นประเทศจีน รายงานในวันนี้ว่าการค้นหา “Libra กำลังขับเคี่ยวกับ Alipay และ WeChat” ปัจจุบันกลายเป็นคำนิยมสูงสุดเป็นอันดับสองบน Weibo

ขณะเดียวกัน David Marcus หัวหน้า Calibra บล็อกเชนบริษัทในเครือของ Facebook ยืนยันเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า บริษัทกำลังวางแผนแข่งขันกับระบบชำระเงินยักษ์ใหญ่ของจีน อย่างเช่น Alipay ของ Alibaba Group Holding และ WeChat Pay ของ Tencent Holdings โดย Marcus ยอมรับว่ามีความตั้งใจมากจากการไต่สวนของคณะกรรมการการเงินของสภาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา (United States House of Representatives Financial Services Committee)

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด