Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ร่วมก่อตั้งตลาด BitFunder ที่ปิดตัวไปแล้ว ถูกจำคุกนาน 14 เดือนในข้อหาฉ้อโกงคริปโต

ผู้ร่วมก่อตั้งตลาด BitFunder ที่ปิดตัวไปแล้ว ถูกจำคุกนาน 14 เดือนในข้อหาฉ้อโกงคริปโต


Jon Montroll ผู้ดำเนินการตลาด BitFunder ที่ปิดตัวไปแล้ว ถูกจำคุกนาน 14 เดือน หลังจากโดนข้อหาขัดขวางกระบวนการยุติธรรม ฉ้อโกงหลักทรัพย์และการซื้อขายทางการเงิน สำนักข่าว FinanceFeeds  รายงาน เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม

การดำเนินคดีต่อ Montroll เริ่มขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ในเดือนกรกฎาคม 2018 นั้น Montroll สารภาพว่าขัดขวางกระบวนการยุติธรรมจริง โดยจัดทำงบดุลเท็จต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) เมื่อมีการสืบสวนการหลอกหลอกว่าตลาด BitFunder ถูกแฮ็กในปี 2013

ผู้ร่วมก่อตั้งตลาด BitFunder ที่ปิดตัวไปแล้ว ถูกจำคุกนาน 14 เดือนในข้อหาฉ้อโกงคริปโต

การดำเนินคดีกับ Montroll สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2019 ทางผู้พิพากษาRichard M. Berman จากศาลเขตนิวยอร์กตอนใต้ ได้ตัดสินจำคุก Montroll เป็นเวลานาน 14 เดือนและกักบริเวณนาน 3 ปี ที่ปรึกษาของ Montroll โต้แย้งในประเด็นควบคุมประพฤติ จากที่ทางการทำคดีสั่งจำคุกนาน 27 ถึง 33 เดือน

เมื่อไม่นานมานี้ Sandra Jeanne Feuerstein ผู้พิพากษาอาวุโสของ United States District Court ของเขตตะวันออกของนิวยอร์ก สั่งจำคุก Blake Kantor ชายวัย 44 ปี นาน 86 เดือน ในข้อหาดำเนินโครงการหลอกลวงคริปโต ศาลยังสั่งให้ Kantor ชดเชยเงินค่าเสียหายให้กับผู้เสียหายจากการลงทุนที่หลอกลวง รวมถึงริบเงินที่หลวงลวงมาจำนวน $153,000 อีกด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด