Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDavid Marcus จาก Facebook ยืนยันว่า โครงการ Libra จะให้ความร่วมมือกับสภาครองเกรสอย่างแน่นอน

David Marcus จาก Facebook ยืนยันว่า โครงการ Libra จะให้ความร่วมมือกับสภาครองเกรสอย่างแน่นอน


David Marcus หัวหน้าทีม Calibra ของ Facebook ได้เขียนจดหมายถึง Chairwoman Maxine Waters และสมาชิกคณะกรรมาธิการบริการทางการเงินสภาสหรัฐฯ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการไต่สวนโครงการ Libra ที่กำลังจะมาถึง สำนักข่าว The Hill รายงานเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม

สำนักข่าวรายงาน Marcus เขียนว่า “ฉันต้องการยืนยันเป็นการส่วนตัวแค่คุณว่า เราตั้งใจจะเสียสละเวลาทำสิ่งที่ถูกต้องอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ David Marcus หัวหน้าทีม Calibra wallet มีรายละเอียดใน LinkedIn ว่าเป็นผู้สร้าง Libra อีกด้วย

David Marcus จาก Facebook ยืนยันว่า โครงการ Libra จะให้ความร่วมมือกับสภาครองเกรสอย่างแน่นอน

จดหมายของ Marcus เป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดระหว่างสภาครองเกรสและ Facebook นับตั้งแต่เปิดตัวสมุดปกขาวของสกุลเงิน Libra ออกมา หลังจากนั้นเมื่อกลางเดือนมิถุนายน Waters ออกแถลงการณ์แสดงความกังวลและปรารถนาให้ Facebook หยุดโครงการ Libra ชั่วคราว เขากล่าวว่า

เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทยังมีปัญหาอยู่ ฉันเรียกร้องให้ Facebook ตกลงยอมเลื่อนการพัฒนาสกุลเงินคริปโตไปจนกว่ารัฐสภาและหน่วยงานกำกับได้ตรวจสอบปัญหาและการดำเนินการนี้เสียก่อน

Waters และคณะกรรมาธิการบริการทางการเงินยังเรียกร้องให้ Facebook และหุ้นส่วนเลื่อนการพัฒนาโครงการ Libra ออกไปก่อน

David Marcus จาก Facebook ยืนยันว่า โครงการ Libra จะให้ความร่วมมือกับสภาครองเกรสอย่างแน่นอน

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม กลุ่มผู้สนับสนุนได้ยื่นจดหมายพร้อมคำถามต่าง ๆ เรียกร้องให้ Facebook หยุดพัฒนาการโครงการ Libra ชั่วคราว

Marcus เองก็โพสต์บน Facebook เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม เกี่ยวกับการจัดการกับข้อกังวลเหล่านี้ว่า Facebook มีบทบาทสำคัญในการควบคุมเหรียญ stablecoin ของโครงการ Libra เช่นเดียวกันกับสมาชิกนับร้อยรายในสถาบัน Libra Association

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph รายงานว่า คณะกรรมาธิการบริการทางการเงินสภาสหรัฐฯ จะสืบสวนหาความจริงโครงการ Libra จาก Facebook ในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ มีข่าวลือว่า David Marcus จะไปให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการฯ ด้วยตัวเอง และจะเข้าพบคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้อีกด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด