Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศJohn McAfee เสนอตัวเป็นที่ปรึกษามือโปร ช่วยพัฒนาสกุลเงินคริปโตให้กับรัฐบาลคิวบา

John McAfee เสนอตัวเป็นที่ปรึกษามือโปร ช่วยพัฒนาสกุลเงินคริปโตให้กับรัฐบาลคิวบา


John McAfee ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์และผู้ประกอบการทางเทคโนโลยี ประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า เขาเต็มใจร่วมงานกับรัฐบาลของคิวบาในฐานะที่ปรึกษาทางด้านคริปโต

McAfee ประกาศเจตนารมณ์ของเขาเมื่อเร็ว ๆ นี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ทางการของรัฐบาลคิวบาออกมาเปิดเผยถึงความตั้งใจในการพัฒนาสกุลเงินคริปโตเพื่อใช้งานหลบเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจจากสหรัฐฯ

ตามที่สำนักข่าว Reuters รายงาน McAfee มั่นใจว่าโครงการสกุลเงินคริปโตไม่เพียงสามารถใช้งานได้จริง แต่ใช้งานง่าย ง่ายมาก ๆ จริง ๆ แล้ว เขาเสนอตัวเขาเองในฐานะมือโปรโดยไม่หวังค่าตอบแทน

“มันเป็นเรื่องขี้ประติ๋วมากในการหลบหลีกมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจจากสหรัฐฯ โดยใช้สกุลเงินคริปโตที่ชาญฉลาดมาก ดังนั้น ฉันขอเสนอตัวเองอย่างเป็นทางการเพื่อช่วยเหลือพวกเขาฟรี ๆ ผ่านช่องทางส่วนตัว…ทาง Twitter นี้” เขากล่าว

การใช้งานสกุลเงินคริปโตเพื่อรับมือกับมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจจากสหรัฐฯ ดูเหมือนว่าจะได้รับแนวคิดมาจากความพยายามของเวเนซุเอลาในการสร้างสกุลเงินดิจิทัลทางการค้า อย่างไรก็ตาม McAfee กล่าวโทษความล้มเหลวในอดีตจากการคาดการณ์ที่ผิดพลาด

“คุณไม่สามารถสร้างเหรียญเฉย ๆ แล้วคาดหวังว่ามันจะบินได้เอง” เขากล่าว

ข้อมูลจากกูรูบอกว่า กุญแจสำคัญในการพัฒนาสกุลเงินคริปโตของคิวบาให้ประสบความสำเร็จนั้น ขึ้นอยู่กับการปรับให้เข้ากับโลกความเป็นจริงของประเทศ

“คุณต้องวางรากฐานกับบล็อกเชนที่เหมาะสม มีโครงสร้างที่ตรงกับความต้องการเฉพาะอย่าง หรือเข้ากับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศ” McAfee กล่าว

ที่มา :

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด