Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinค่า Hash Rate ของ Bitcoin แตะจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง นักขุดกลับสู่สนามขุดอีกครั้ง

ค่า Hash Rate ของ Bitcoin แตะจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง นักขุดกลับสู่สนามขุดอีกครั้ง


ค่า Hash Rate ของ Bitcoin แตะจุดสูงสุดใหม่ในวันนี้ ข้อมูลจาก Blockchain.com เว็บไซต์ติดตามข้อมูลบล็อกเชน เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม

อัตราการแฮชก่อนหน้านี้ ถูกทำลายสถิติไปได้ในครึ่งหลังของเดือนมิถุนายน เมื่อค่า Hash Rate ของ Bitcoin แตะ 65.19 TH/s และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่นั้นมา

ค่า hash rate เป็นตัวเลขการคำนวณว่าฮาร์ดแวร์หรือเครือข่ายสามารถดำเนินการได้ต่อวินาที มันเป็นพารามิเตอร์ที่สำคัญมาก ค่า hash rate ที่สูงขึ้นจะเพิ่มโอกาสในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ปิดบล็อกและรับรางวัลเป็นผลตอบแทนจากการขุด ค่า hash rate ยังช่วยเพิ่มทรัพยากรที่จำเป็นต่อการโจมตี 51% ช่วยให้เครือข่ายมีความปลอดภัยสูงขึ้น

Bitcoin Network Hashrate
Bitcoin Network Hashrate | ที่มา blockchain.com

การเพิ่มขึ้นของค่า hash rate ของเครือข่าย นั่นหมายความว่าการบริโภคพลังงานเพิ่มสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็ว ๆ นี้ CoinShares บริษัทวิจัยและผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนในสกุลเงินคริปโต พบว่า การทำเหมืองขุด bitcoin มาจากพลังงานหมุนเวียนมากถึง 74.1%

ตามที่ Cointelegraph เคยรายงานก่อนหน้านี้ หลังจากเดือนกันยายน 2018 ในช่วงนั้นเรียกว่า “ฤดูหนาวคริปโต” พบว่าค่า hash rate ของเครือข่าย ลดลงมากเป็นครั้งแรก

ในเดือนมิถุนายน news broke รายงานว่าความยากในการขุดสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้การทำเหมืองขุดมีการแข่งขันมากยิ่งขึ้นเพื่อให้ได้รับรางวัลในการขุดตอบแทน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด