Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมาเลเซียสั่งให้ตลาด Crypto Exchange เถื่อน หยุดดำเนินการและต้องคืนเงินลูกค้าทันที

มาเลเซียสั่งให้ตลาด Crypto Exchange เถื่อน หยุดดำเนินการและต้องคืนเงินลูกค้าทันที


หน่วยงานกำกับตลาดหลักทรัพย์ของมาเลเซียออกเตือนตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto exchange) ทั้งหมดที่ดำเนินธุรกิจในประเทศให้หยุดดำเนินการและคืนเงินทุนของลูกค้าทันที

จากข่าวที่ประกาศออกมา สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์มาเลเซีย (SCM) บอกว่ามีเพียงแค่ 3 ตลาดจดทะเบียนถูกต้องในประเทศเท่านั้น ทั้งสามได้แก่ Luno Malaysia, Sinegy Technologies และ Tokenize Technology

นอกเหนือจากผู้ดำเนินการทั้งสามรายข้างต้นแล้ว ในปัจจุบันยังไม่มีแพลตฟอร์มออนไลน์ใดอนุญาตให้สร้างและดำเนินการเป็น DAX ในมาเลเซีย ฉะนั้น ผู้ดำเนินการ DAX รายอื่น ๆ ทั้งหมดต้องหยุดดำเนินการทุกกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและคืนเงินทุนแก่ลูกค้าทั้งหมดทันที


ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในมาเลเซียใช้เวลา 9 เดือน เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของหน่วยงานกำกับดูแล

ตลาด exchange ที่เพิ่งจดทะเบียนเมื่อต้นเดือนที่แล้ว พวกเขามีเวลาถึงเดือนมีนาคมปีหน้า เพื่อให้เป็นไปสอดคล้องตามข้อกำหนดของหน่วยงานกำกับดูแล

ข้อกำหนดที่จำเป็นของหน่วยงานกำกับดูแลเกี่ยวข้องกับการเฝ้าระวังตลาด กฎการซื้อขาย และประเด็นอื่น ๆที่เกี่ยวข้อง ตลาด exchange จำเป็นต้องแยกบัญชีธนาคารออกจากกันต่างหากและต้องรอไฟเขียวจาก SCM นอกจากนี้ ตลาดจำเป็นต้องร่างกฎระเบียบการซื้อขายส่งให้ SCM พิจารณาอีกด้วย

The Malaysian Reserve คาดว่าตลาด exchange ทั้งสามจะเติบโตอย่างต่อเนื่องหลังจากทางการอนุมัติให้ดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบ มาเลเซียถือเป็นหนึ่งในประเทศที่น่าดึงดูดที่สุดในโลกในเรื่องการถือครองและทำธุรกรรมสกุลเงินคริปโต เนื่องจากผู้ถือครองไม่จำเป็นต้องจ่ายภาษี และการทำธุรกรรมในมาเลเซียไม่มีการเรียกเก็บภาษีใด ๆ

ที่มา : ccn.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด