Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTwitter พบว่าคนโพสต์เรื่องเงินคริปโต Bitcoin และ Libra มากที่สุดมาจากสหรัฐฯ

Twitter พบว่าคนโพสต์เรื่องเงินคริปโต Bitcoin และ Libra มากที่สุดมาจากสหรัฐฯ


ผลการค้นพบครั้งล่าสุด ชาวสหรัฐฯ โพสต์เกี่ยวกับ bitcoin และแผนการออกสกุลเงินคริปโต Libra ของ Facebook เป็นลำดับต้น ๆ ของโลก

The TIE แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต ได้เผยแพร่ผ่าน Twitter พบว่า ผู้โพสต์ Twitter ส่วนใหญ่ 38.9 เปอร์เซ็นต์มาจากชาวสหรัฐฯ ตามมาด้วย 10.5 เปอร์เซ็นต์มาจากชาวอังกฤษ

และตามมาด้วยชาวแคนาดา ตุรกรี อินเดีย และออสเตรเลีย เรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อย

การวิจัยของ The TIE พิจารณาความเชื่อมั่นด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะทวีตในแง่บวกหรือแง่ลบต่อ bitcoin พบว่า ประเทศต่าง ๆ ทวีตเรื่อง bitcoin น้อยกว่า 0.5 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมด ประเทศที่มองในแง่บวกก็คือ เปรู ตามมาด้วยมาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนามและอิตาลี เรียงจากมากสุดไปหาน้อยตามลำดับ

ประเทศที่มองโลกในแง่ลบมากที่สุดต่อสกุลเงินคริปโตก็คือ เวเนซุเอลา โพสต์แง่ลบมากถึง 62 เปอร์เซ็นต์ของทวีตทั้งหมด การค้นพบครั้งนี้อาจจะน่าแปลกใจ เนื่องจากประเทศถูกมองว่ามีความสนใจต่อคริปโตมากขึ้นท่ามกลางวิกฤติทางการเงิน นอกจากเวเนซุเอลาแล้ว ยังมีเม็กซิโก เอสโตเนีย บราซิล และไอร์แลนด์ ที่มองคริปโตแง่ลบจากมากไปหาน้อย

The TIE รายงานว่า ชาวสหรัฐฯ “มองในแง่บวกมาก” 61.5 เปอร์เซ็นต์ชื่นชอบ bitcoin โดยเฉลี่ยแล้ว 59.8 เปอร์เซ็นต์จากทั่วโลกมอง bitcoin ในแง่บวก

ในโพสต์บริษัทยังโพสต์รูปแผนที่ความเชื่อมั่น (ดูด้านล่าง) แสดงให้เห็นว่าประเทศใดบ้างมองในแง่บวกหรือแง่ลบ

https://static.coindesk.com/wp-content/uploads/2019/07/The-TIE-map-2-728x487.png

จากการเปิดตัวโครงการ  Libra ล่าสุดของ Facebook นั้น The TIE พูดถึงความเชื่อมั่นต่อโครงการโดยสรุปย่อ

พบว่าชาวสหรัฐฯ ทวีตเกี่ยวกับ Libra มากที่สุด ด้วยสัดส่วน 43.8 เปอร์เซ็นต์มากกว่า bitcoin ที่ 39.8 เปอร์เซ็นต์ ชาวอังกฤษทวีตเรื่อง Libra ตามมาเป็นอันดับสอง ตามมาด้วยชาวฝรั่งเศส แคนาดา และออสเตรเลียตามลำดับ

“Libra ทวีตในแง่บวกมากที่สุดในอังกฤษ แต่แนวโน้มลดลงในสหรัฐฯ และฝรั่งเศส ซึ่งเป็นประเทศที่มีปัญหาการควบคุมที่เข้มงวด” The TIE กล่าว

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด