Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDukascopy ธนาคารออนไลน์ของสวิสจะออกสกุลเงินคริปโตของตนเอง

Dukascopy ธนาคารออนไลน์ของสวิสจะออกสกุลเงินคริปโตของตนเอง

Dukascopy ธนาคารออนไลน์ในสวิสเซอร์แลนด์ กำลังพัฒนา stablecoin บนบล็อกเชน Ethereum ของตนเอง ตามที่สมุดปกขาว (white paper) เผยแพร่ออกมาเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน

จากสมุดปกขาว Dukascopy ตั้งใจจะออกเหรียญ stablecoin มาตรฐาน ERC-20 ตั้งชื่อว่า “Dukascash” เหรียญจะตรึงกับเงินยูโร เงินฟรังก์สวิส และเงินดอลลาร์สหรัฐ และจะค่อย ๆ เพิ่มลิสต์ของโทเคน Dukascash กับสกุลเงินตรา ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า ธนาคารยังบอกอีกว่า

เริ่มแรกโทเคน Dukascash จะออกมามีมูลค่าราว ๆ 10 ล้าน CHF หรือเทียบเท่ากับสกุลเงินอ้างอิง และธนาคารจะเก็บไว้เป็นโทเคนที่ ‘ไม่ปล่อยออกมา’ นอกจากนี้โทเคน Dukascash จะออกมาเพิ่มอีกขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า ส่วนหนึ่ง (ไม่เกิน 100,000 CHF) ที่เก็บเอาไว้จะปล่อยออกมาให้กับธนาคาร เพื่อให้สามารถขายโทเคนให้กับลูกค้าได้

ธนาคารระบุเอาไว้ในสมุดปกขาวว่าจุดประสงค์หลักของการออกโทเคน Dukascash ก็คือ สนับสนุนการใช้โทเคนชำระเงินด้วยบล็อกเชนที่ออกโดย Dukascopy กระบวนการทดสอบสาธารณะจะเริ่มทดสอบในวันที่ 3 กรกฎาคม

ธนาคารวางแผนรับฝากสินทรัพย์โทเคน Dukacash ในภายหลัง และจะยอมรับโทเคนจากลูกค้าด้วยอัตราแลกเปลี่ยน 1:1 กับสกุลเงินอ้างอิง ในการใช้งานชำระเงินค่าบริการต่าง ๆ

ในเดือนมกราคม Dukascopy ได้ร่วมมือกับ Bitstamp ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของยุโรป โดย Bitstamp จะสนับสนุนการทำธุรกรรม bitcoin (BTC) ในนามของ Dukascopy Bank ซึ่งลูกค้าสามารถส่ง BTC ไปยังบัญชีของพวกเขา สามารถแลกเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐ และซื้อขายบนตลาด Swiss FX Marketplace นอกจากนั้น ลูกค้ายังสามารถโอนเงินทุนของพวกเขากลับไปยังกระเป๋าสตางค์เก็บ BTC ของพวกเขาได้อีกด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด