Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกลุ่มสมาคมการค้าสินทรัพย์ดิจิทัลจะจัดตั้งสมาคมสกุลเงินคริปโตโลก (Global Cryptocurrency Association)

กลุ่มสมาคมการค้าสินทรัพย์ดิจิทัลจะจัดตั้งสมาคมสกุลเงินคริปโตโลก (Global Cryptocurrency Association)


กลุ่มสมาคมการค้าระดับชาติซึ่งเป็นตัวแทนของผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนในท้องถิ่น (Virtual Asset Service Providers, VASPs) ประกาศเจตนารมณ์ในการจัดตั้งสมาคมเพื่อเป็นตัวแทนบริษัทในอุตสาหกรรม ตามที่ข่าว Cointelegraph ประกาศออกมา เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน

จากข่าวดังกล่าว สมาคมการค้าญี่ปุ่นได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ในโอซาก้าเพื่อจัดตั้งสมาคม สมาคมที่ร่วมลงนามในข้อตกลง ได้แก่ สมาคมการค้าดิจิทัลแห่งออสเตรเลีย (ADCA) สมาคมอุตสาหกรรมบล็อกเชนและสกุลเงินคริปโตแห่งสิงคโปร์ สมาคมบล็อกเชนแห่งญี่ปุ่น สมาคมบล็อกเชนแห่งเกาหลี สมาคมบล็อกเชนแห่งฮ่องกง และกลุ่มรัฐบาลไต้หวันที่ช่วยในด้านบล็อกเชน & องค์การอุตสาหกรรมที่กำกับดูแลตนเอง

กลุ่มสมาคมการค้าสินทรัพย์ดิจิทัลจะจัดตั้งสมาคมสกุลเงินคริปโตโลก (Global Cryptocurrency Association)

พิธีลงนามเกิดขึ้นที่การประชุมสุดยอด V20 VASP summit ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกควบคู่ไปกับการประชุม G20 ในโอซาก้า โดยตัวแทน VASP ได้ร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลต่าง ๆ Ronald M. Tucker ผู้ก่อตั้ง ADCA และผู้เข้าร่วมประชุม V20 ให้ความเห็นว่า

เราได้นำพาทุกคนออกเดินทางสร้างองค์กรใหม่ที่จะช่วยกำหนดแนวทางการมีส่วนร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและ FATF เพื่อให้แน่ใจว่าเกิดประโยชน์สูงสุดแก่เรา ก่อให้เกิดความเข้าใจและเห็นคุณค่าในระดับสากล

ในข่าวประกาศอธิบายว่า MOU มุ่งหวังสร้างการเจรจากับรัฐบาลและหน่วยงานกำกับดูแลต่าง ๆ สนับสนุนแลกเปลี่ยนข้อมูล ส่งเสริมนโยบายและระเบียบวิธีการ สร้างการรับรู้ต่ออุตสาหกรรมและอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานต่าง ๆ ให้เกิดขึ้น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด