Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตโจรกรรม (อาชญากรรม)ตลาด Bitrue ของสิงคโปร์ ถูกแฮ็กสูญเสียเหรียญ XRP และ Cardano มูลค่ากว่า $5 ล้านดอลลาร์

ตลาด Bitrue ของสิงคโปร์ ถูกแฮ็กสูญเสียเหรียญ XRP และ Cardano มูลค่ากว่า $5 ล้านดอลลาร์


ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Bitrue เสียหายหนักจากถูกแฮ็กครั้งใหญ่ สูญเสียเงินคริปโต 9.3 ล้านเหรียญ XRP และ 2.5 ล้านเหรียญ cardano (ADA) จากกระเป๋าสตางค์ hot wallet ตลาดประกาศข่าวออกมาอย่างเป็นทางการผ่าน Twitter เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน

ในช่วงเวลากรรโชก ณ เวลา 1 a.m. GMT+8 ของวันที่ 27 มิถุนายน เงินทุนถูกขโมยไปมีมูลค่ามากกว่า $4.5 ล้านดอลลาร์จากเหรียญ XRP (ราคา $0.488) และ $237,500 ล้านดอลลาร์จากเหรียญ ADA (ราคา $0.095)

ตลาดกล่าวว่า แฮกเกอร์คนเดียวกันในครั้งแรกนั้น “อาศัยช่องโหว่ในกระบวนการตรวจสอบครั้งที่สองของทีม Risk Control ของเรา เพื่อเข้าถึงเงินทุนส่วนบุคคลของตลาด Bitrue ประมาณ 90 ราย” ต่อมาใช้ประสบการณ์จากครั้งแรกจนสามารถเข้าถึงกระเป๋าสตางค์ hot wallet ของตลาดและขโมยคริปโทเคอร์เรนซีไปได้

Bitrue ตรวจพบข้อมูลการโจมตีอย่างรวดเร็วและกิจกรรมของแฮ็กเกอร์ก็ถูกขัดขวางจากตลาด Bitrue รายงานว่าได้รับการแจ้งเตือนจากตลาดจากเงินที่ไหลเข้าผิดปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตลาด Huobi, Bittrex และ ChangeNOW ซึ่งให้เครดิตในการช่วยเหลือแช่แข็งการทำธุรกรรมและหยุดบัญชีที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Bitrue ของสิงคโปร์ ถูกแฮ็กสูญเสียเหรียญ XRP, Cardano มูลค่ากว่า $5 ล้านดอลลาร์

ตลาดยืนยันแก่ลูกค้าว่า “เงินทุนส่วนตัวของพวกเขาจะถูกปกป้อง” และ “ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการโจมตีครั้งนี้จะได้รับเงินชดเชยโดยเร็วที่สุด”

ขณะนี้ Bitrue กำลังตรวจสอบแพลตฟอร์มและจะกลับมาให้บริการโดยเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ การล็อกอินลารรองรับการซื้อขายคาดว่าจะเร็วกว่าการถอนเงิน เนื่องจากคงต้องออฟไลน์เป็นเวลาระยะเวลาหนึ่ง

Bitrue จัดเตรียมลิงค์เพื่อให้สามารถติดตามกระแสเงินทุนบน XRP block explorer และยืนยันว่าได้ติดต่อกับทางการสิงคโปร์เพื่อขอความช่วยเหลือในการติดตามผู้กระทำความผิดในทางหนึ่งด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด