Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาดหลักทรัพย์สวิส (Swiss Stock Exchange) เรียกร้องให้ธนาคารกลางออกเหรียญ Stablecoin ของประเทศ

ตลาดหลักทรัพย์สวิส (Swiss Stock Exchange) เรียกร้องให้ธนาคารกลางออกเหรียญ Stablecoin ของประเทศ


ผู้อำนวยการตลาดหลักทรัพย์สวิส (Swiss stock exchange, SIX) เรียกร้องให้ธนาคารกลางของประเทศออกเหรียญ Stablecoin สำนักข่าวท้องถิ่น Swisscoin รายงานเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน

จากรายงานข่าว สินทรัพย์ดิจิทัลจะใช้งานเพื่อการชำระเงินบนแพลตฟซื้อขายหลักทรัพย์ดิจิทัลตัวใหม่ มีรายงานว่าตลาดหลักทรัพย์ได้ประกาศในงานประชุม Crypto Valley Association conference ในสัปดาห์นี้ ผู้ใช้งานจะสามารถใช้แพลตฟอร์ม SDX platform แลกเปลี่ยนระหว่างเงินตรากับ stablecoin เร็ว ๆ นี้

ตลาดหลักทรัพย์สวิส (Swiss Stock Exchange) เรียกร้องให้ธนาคารกลางออกเหรียญ Stablecoin ของประเทศ

ตลาดหลักทรัพย์อฺธิบายว่า “ธนาคารสมาชิก SDX จะสามารถชำระการค้าและภาระผูกพันอื่น ๆ กับ CHF ที่แปลงเป็นโทเคนภายใน SDX เมื่อเราเปิดดำเนินการ”

SDX จะยอมรับการชำระเงิน CHF จากธนาคารสมาชิกในเงินธนาคารกลางและสามารถออกเทียบเท่ากับ CHF ที่แปลงเป็นโทเคนใน SDX มูลค่าของโทเคน CHF จะตรึงแบบ 1:1 กับ CHF ตลอดเวลา แน่นอนว่าเรามั่นหมายให้ธนาคารกลางออก stablecoin เป็นที่สุด

สำนักข่าวอ้างว่า ธนาคารกลางของสวิสเซอร์แลนด์ยืนยันว่าอยู่ระหว่างเจรจาพูดคุยกับ SIX “เกี่ยวกับทางเลือกต่าง ๆ ในการชำระเงินคู่ไปกับเงินสด” ทางด้านการค้า แต่ยังไม่มีการตัดสินใจขั้นสุดท้าย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด