Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘โครงการ Libra จำเป็นต้องมีใบอนุญาตกิจการธนาคาร’ กล่าวโดยผู้ว่าการธนาคารแห่งฝรั่งเศส

‘โครงการ Libra จำเป็นต้องมีใบอนุญาตกิจการธนาคาร’ กล่าวโดยผู้ว่าการธนาคารแห่งฝรั่งเศส


Francois Villeroy de Galhau ผู้ว่าการธนาคารแห่งฝรั่งเศส กล่าวว่า โครงการ Libra เหรียญ stablecoinn ของ Facebook จะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบต่อต้านการฟอกเงินและต้องขอใบอนุญาตกิจการธนาคาร หากโครงการมีให้บริการด้านธนาคาร สำนักข่าว Reuters รายงาน เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน

Villeroy ยอมรับในช่วงให้สัมภาษณ์กับนิตยสารของฝรั่งเศส l’Obs ว่ามีช่องโหว่ในการโอนเงินระหว่างประเทศ นอกจากนี้เขายังชี้ประเด็นว่า โครงการ libra ของ Facebook ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของธนาคารที่มีอยู่ เนื่องจาก “ความเสี่ยงเกิดขึ้นจากการไม่เปิดเผยตัวตนของผู้ใช้งาน Libra”

‘โครงการ Libra จำเป็นต้องมีใบอนุญาตกิจการธนาคาร’ กล่าวโดยผู้ว่าการธนาคารแห่งฝรั่งเศส

Villeroy ยังแตะเรื่องความจำเป็นต้องมีใบอนุญาตกิจการธนาคารว่า

หากโครงการพยายามก้าวไปไกลกว่าการชำระเงิน (payment) ให้บริการด้านธนาคารด้วย อย่างเช่น การฝากเงิน มันจะต้องถูกควบคุมเช่นเดียวกันธนาคารที่มีใบอนุญาตกิจการธนาคารในทุกประเทศดำเนินการ มิฉะนั้นมันจะผิดกฎหมาย

Reuters รายงาน เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน  Thomas Moser คณะกรรมการกำกับดูแลธนาคารแห่งชาติสวิสกล่าวในงานประชุม Crypto Valley Conference ที่เมืองซุก ว่า เขามีใจเปิดกว้างเกี่ยวกับโครงการสกุลเงินคริปโตของ Facebook

โดยรวมแล้วฉันคิดว่ามันเป็นการพัฒนาที่น่าสนใจ และฉันค่อนข้างผ่อนคลายกับมัน [… ] พวกเขาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า พวกเขาเต็มใจที่จะเล่นตามกฎกติกา พวกเขากำลังติดต่อกับหน่วยงานกำกับดูแลแล้ว”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด