Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการรัสเซียประกาศชัดเจน ไม่สนับสนุนโครงการเงินคริปโตของ Facebook อ้างอาจเป็นภัยคุกคามต่อระบบการเงินของประเทศ

ทางการรัสเซียประกาศชัดเจน ไม่สนับสนุนโครงการเงินคริปโตของ Facebook อ้างอาจเป็นภัยคุกคามต่อระบบการเงินของประเทศ


Anatoly Aksakov ประธานคณะกรรมการทางการเงิน (Committee on Financial Market) สภาดูมาของรัสเซีย กล่าวว่าโครงการ Libra สกุลเงินคริปโตของ Facebook ที่กำลังจะออกมานั้น จะไม่ถูกรับรองให้ถูกกฎหมายในรัสเซีย สำนักข่าวท้องถิ่น TASS รายงาน เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน

Aksakov ยืนยันชัดเจนว่า รัสเซียจะไม่ออกกฎหมายให้ใช้งานสกุลเงินคริปโต Libra ของ Facebook ที่ตั้งใจออกเหรียญในปี 2020 เนื่องจากอาจเป็นภัยต่อคุกคามต่อระบบทางการเงินของประเทศ Aksakov ยังบอกอีกว่ารัสเซียไม่มีแผนใช้กฎหมาย “ที่จะให้พื้นที่ใช้เป็นเครื่องมือสร้างคริปโตภายใต้แพลตฟอร์มแบบเปิด อย่างเช่น บล็อกเชน”

ทางการรัสเซียประกาศชัดเจน ไม่สนับสนุนโครงการเงินคริปโตของ Facebook อ้างอาจเป็นภัยคุกคามต่อระบบการเงินของประเทศ

ดูเหมือนว่าแถลงการณ์ของ Aksakov จะขัดแย้งกับ Alexei Moiseev รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่กล่าวว่า กฎหมายหลักทางด้านสกุลเงินคริปโต “On Digital Financial Assets” จะสามารถบังคับใช้งานในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า

หากว่าตามที่ Aksakov แถลงนั้น ประชาชนจะสามารถซื้อขายเงินคริปโต Libra ผ่านแพลตฟอร์มทางการเงินต่างประเทศ ขณะที่การสร้างกลไกที่คล้ายกันนั้นในรัสเซียจะถูกจำกัดอย่างเคร่งครัด

ในทางทฤษฎี เราควรพูดคุยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ต่อการจัดการตลาดทุกประเภท ทั้งตลาด exchange แพลตฟอร์มการเทรด (trading platform) และการขายสกุลเงินดังกล่าว เราเชื่อว่า ควรจำกัดหรือสั่งห้ามการสร้างลักษณะดังกล่าว ใครที่ต้องการดำเนินการใช้เครื่องมือเหล่านี้โดยใช้กฎหมายต่างประเทศก็สามารถทำได้แต่ต้องรับผิดชอบความเสี่ยงของตนเอง”


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด