Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFacebook ออกสมุดปกขาว (White Paper) โครงการคริปโต Libra ของบริษัทแล้ว

Facebook ออกสมุดปกขาว (White Paper) โครงการคริปโต Libra ของบริษัทแล้ว


Facebook โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่เปิดตัวสมุดปกขาว (White Paper) สำหรับโครงการสกุลเงินคริปโตและโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนแล้วในวันนี้ (18 มิถุนายน) หลังจากรอคอยมานานหลายเดือน

ข้อมูลจากเอกสาร โครงการ stablecoin ของ Facebook ตั้งชื่อว่า “Libra” จะดำเนินการบนบล็อกเชน “Libra” ของตนเองและสามารถปรับสเกลได้ และจะหนุนโดยสินทรัพย์อย่างชัดเจน “ออกแบบมาเพื่อให้มีคุณค่าอย่างแท้จริง”

Facebook ยืนยันว่าซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งใช้งานบล็อกเชน Libra นั้นเป็นโอเพนซอร์ส เพื่อสร้างระบบนิเวศทางการเงินแบบเปิดและสามารถให้บริการทางการเงินอย่างทั่วถึง

Facebook ออกสมุดปกขาว (White Paper) โครงการคริปโต Libra ของบริษัทแล้ว

สกุลเงินคริปโตตัวใหม่จะกำกับดูแลโดยสถาบัน “Libra Association” ซึ่งจะดูแลการพัฒนาระบบนิเวศทั้งหมด

เหรียญจะใช้อำนวยความสะดวกในการชำระเงินผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้แก่ WhatsApp และ Instagram ทำให้เหรียญตัวใหม่สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานนับพันล้านคนทั่วโลก

การเปิดตัวข้อกำหนดทางเทคนิคของเหรียญในวันนี้สิ้นสุดลง หลังจากตั้งตาคอยมานานหลายเดือน และมีรายงานจากแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวตนเกี่ยวกับเหรียญและการพัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่อง

คลิกอ่าน สมุดปกขาว (White Paper) โครงการ Libra
ของ Facebook 

ผู้สังเกตตลาดได้ยกย่องการพัฒนาถือเป็นก้าวสำคัญต่อการยอมรับการใช้งานสกุลเงินคริปโต และ Facebook อยู่ในฐานะบริษัทหนึ่งที่ทำเช่นนั้น Spencer Bogart หุ้นส่วนทั่วไปของ Blockchain Capital บริษัทเพื่อการลงทุนในซานฟรานซิสโก กล่าวว่า

ความพยายามของ Facebook ในวงการมีศักยภาพสำคัญอย่างยิ่ง ไม่เพียงแต่เป็นตัวเร่งที่สำคัญจากภายนอกเท่านั้น แต่จะสร้างประวัติศาสตร์ทางเทคโนโลยีต่อการยอมรับคริปโตให้เกิดขึ้นอีกด้วย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีรายงานว่า แพลตฟอร์ม Libra ของ Facebook จะเปิดตัวในสัปดาห์นี้ และมีรายงานอีกว่ามีบริษัทร่วมสนับสนุนโครงการอีกนับสิบบริษัท อาทิ VisaMastercard และ PayPal รวมถึงบริษัท Uber ด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด