Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัท Monerium บริษัทเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Money) รายแรกได้รับอนุมัติจากไอซ์แลนด์ และสามารถให้บริการทั่วเขตเศรษฐกิจยุโรป

บริษัท Monerium บริษัทเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Money) รายแรกได้รับอนุมัติจากไอซ์แลนด์ และสามารถให้บริการทั่วเขตเศรษฐกิจยุโรป


หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของไอซ์แลนด์ อนุมัติบริษัทเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Money) ที่ใช้งานบล็อกเชนแล้ว

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน (Financial Supervisory Authority, FME) หน่วยงานกำกับดูแลเดียวสำหรับภาคการเงินในไอซ์แลนด์ ได้อนุมัติบริษัทเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Money) ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนรายแรกของประเทศ ตามที่หน่วยงานประกาศออกมาเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน

บริษัท Monerium  บริษัทเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Money) รายแรกได้รับอนุมัติจากไอซ์แลนด์ และสามารถให้บริการทั่วเขตเศรษฐกิจยุโรป

บริษัท Monerium  ตั้งอยู่ในเมืองเรคยาวิก (Reykjavik) หนุนหลังโดยบริษัทซอฟต์แวร์ด้านบล็อกเชน ConsenSys มีรายงานว่าได้รับอนุมัติจากหน่วยงานกำกับทางการเงินของไอซ์แลนด์ ให้สามารถบริการระบบเพย์เมนต์โดยใช้เทคโนลยีบล็อกเชน ethereum (ETH) สำนักข่าว ethereum (ETH) รายงานเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน

จากข่าวที่ประกาศออกมา Monerium เป็นบริษัทแรกดำเนินงานภายใต้กรอบการเงินอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นกรอบการกำกับดูแลที่สำคัญของยุโรป ทำให้บริษัทสามารถให้บริการเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกชนในพื้นที่เขตเศรษฐกิจยุโรป (European Economic Area, EEA) ได้

Jon Helgi Egilsson ผู้ร่วมก่อตั้ง Monerium และอดีตประธานคณะกรรมการกำกับของธนาคารกลางแห่งไอซ์แลนด์ จะแถลงข่าวในการประชุมสกุลเงินดิจิทัล ณ กรุงสตอกโฮล์ม ในวันที่ 15 มิถุนายน นี้

บริษัท Monerium  บริษัทเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Money) รายแรกได้รับอนุมัติจากไอซ์แลนด์ และสามารถให้บริการทั่วเขตเศรษฐกิจยุโรป

Monerium กำลังวางแผนออกสกุลเงินตราที่ตรึงกับสกุลเงินโคลน่า ไอส์แลนด์ดิค (ISK) เพื่อเปิดใช้งานโอนเงินข้ามพรมแดนโดยปราศจากตัวกลางทางการเงิน มีรายงานว่า สกุลเงิน ISK จะสามารถใช้งานได้ทั่วยุโรปในช่วงเริ่มต้น ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนให้บริการให้ประเทศอื่น ๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับนโยบายการกำกับดูแลของแต่ละประเทศ

ที่มา : cointelegraph.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด