Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด Coinbase มีประสิทธิภาพสูงสุด ตามมาด้วย Poloniex และ Bitstamp จากผลการวิจัยล่าสุดของ CryptoCompare

ตลาด Coinbase มีประสิทธิภาพสูงสุด ตามมาด้วย Poloniex และ Bitstamp จากผลการวิจัยล่าสุดของ CryptoCompare


CryptoCompare ผู้ให้บริการดัชนีและข้อมูลสกุลเงินดิจิทัล ได้เผยแพร่ผลการวิจัยประเมินและจัดอันดับประสิทธิภาพของตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลครั้งล่าสุด ประจำเดือนมิถุนายน 2019

เพื่อจัดอันดับตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (cryptocurrency exchange) นั้น CryptoCompare ได้วิเคราะห์ข้อมูลระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม ถึง 30 พฤษภาคม ของปีล่าสุด โดยพิจารณาองค์ประกอบสำคัญ ๆ อย่างเช่น ภูมิศาสตร์ การประเมินด้านกฎหมายและระเบียบข้อบังคับ การลงทุน คุณภาพบริษัท การจัดเตรียมข้อมูลและคุณภาพตลาด และการเฝ้าระวังทางการค้า

รายงานพบว่าตลาดในสหรัฐฯ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ดีที่สุด ขณะที่มอลตามีประสิทธิต่ำกว่าตลาดซื้อขายสินทรัพย์ทั่วไป CryptoCompare ยืนยันว่าแพลตฟอร์มซื้อขายที่ตั้งอยู่ในประเทศที่เขตอำนาจศาลมีความเข้มงวดมีแนวโน้มเป็นตลาดที่มีประสิทธิภาพมากกว่า

ตลาด Coinbase มีประสิทธิภาพสูงสุด ตามมาด้วย Poloniex และ Bitstamp จากผลการวิจัยล่าสุดของ CryptoCompare

ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำจากตัวชี้วัดข้างต้นนั้น Coinbase เป็นผู้นำสูงสุดในตลาด ตามมาด้วย Poloniex และ Bitstamp ส่วน Binance เป็นตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในแง่ของปริมาณซื้อขายสูงสุด ติดอันดับ 8 ล่าสุด Binance มีแผนหยุดให้ดำเนินการแก่ชาวสหรัฐฯ ในเดือนกันยายน ตามที่ Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้

รายงานยังชี้อีกว่าตลาดนักลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ จะคัดเลือกตลาดระดับ “AA” ซึ่งมีปริมาณซื้อขายทั้งหมด 3% เท่านั้น ตลาด exchange ระดับ AA จะจดทะเบียนกับหน่วยงานกิจการด้านการเงิน (Money Service Business, MSB) และได้รับใบอนุญาตเป็นบริษัทผู้ให้บริการทางการเงิน ผู้ให้บริการตลาดซื้อขาย หรือองค์กรที่คล้าย ๆ กันนี้ จากการวิจัยพบกว่าตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่จัดอยู่ในเกรด “AA” มีเพียง 6 ราย ได้แก่ Coinbase, Poloniex, Bitstamp, BitFlyer, Liquid และ itBit

 “มีเพียง 5.6% ของปริมาณซื้อขายทั้งหมดเกิดขึ้นในตลาดที่ได้รับใบอนุญาต และ 7% ของปริมาณซื้อขายเกิดขึ้นในตลาดที่จดทะเบียนกับ MSB”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด