Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศGeneral Motors ร่วมลงทุนในสตาร์ทอัพ Spring Labs เพื่อพัฒนาระบบป้องกันการฉ้อโกงสินเชื่อรถยนต์

General Motors ร่วมลงทุนในสตาร์ทอัพ Spring Labs เพื่อพัฒนาระบบป้องกันการฉ้อโกงสินเชื่อรถยนต์


Spring Labs บริษัทสตาร์ทอัพด้านบล็อกเชนระดมเงินทุนได้ $23 ล้านดอลลาร์ ในระดับ Seed A ตามที่ข่าวประกาศออกมาเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน

Spring Labs จะใช้เงินทุนเพื่อปรับปรุง Spring Protocol แพลตฟอร์มบล็อกเชน และพัฒนาผลิตภัณฑ์ป้องกันการฉ้อโกงตัวใหม่ 3 ผลิตภัณฑ์ ที่ออกแบบมาสู้ต่อกับการฉ้อโกงในภาคการเงินสินเชื่อรถยนต์

จากข่าวที่ประกาศออกมา ผลิตภัณฑ์ใหม่ได้แก่ Spring Verify, Spring Defense และ Spring Protect ถูกออกแบบมาใช้ในการยืนยันตัวตน ติดตาม/ตรวจสอบการฉ้อและป้องกันสินเชื่อซ้ำซ้อน ตามลำดับ

General Motors ร่วมลงทุนในสตาร์ทอัพ Spring Labs เพื่อพัฒนาระบบป้องกันการฉ้อโกงสินเชื่อรถยนต์

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะเตรียมข้อมูลแก่ผู้กู้โดยไม่เปิดเผยชื่อ มีวัตถุประสงค์ในกิจกรรมทางการเงิน อย่างเช่น สินเชื่อผู้บริโภคที่ไม่มีหลักประกัน สินเชื่อธุรกิจขนาดเล็ก การออกบัตรเครดิต และสินเชื่อรถยนต์ที่มีความปลอดภัยสูง

ข่าวยังรายงานอีกว่า การฉ้อโฉงทางการเงินสินเชื่อรถยนต์สูงเกือบ 5 เท่าจากปี 2011 ถึง 2018 โดยอ้างว่าในการหลอกลวงนั้นมีวิธีที่ง่ายกว่าเนื่องจากตัวเลือกเครดิตอื่น ๆ มีความปลอดภัยมากกว่าตัวเลือกสินเชื่อรถยนต์

รายงานประเมินว่าช่วงการสูญเสียของอุตสาหกรรมอยู่ระหว่าง $4 – $6 พันล้านดอลลาร์ต่อปี ส่วนใหญ่เกิดจากสินเชื่อรถยนต์ที่สร้างขึ้นด้วยข้อมูลประจำตัวปลอม Spring Labs บอกว่านักต้มตุ๋นมักจะปนเปข้อมูลจริงเข้าข้อมูลเท็จเพื่อสร้างบัญชีเครดิตแบบปลอม ๆ ขึ้นมา

General Motors ร่วมลงทุนในสตาร์ทอัพ Spring Labs เพื่อพัฒนาระบบป้องกันการฉ้อโกงสินเชื่อรถยนต์

ท่ามกลางนักลงทุนในรอบนี้ มีการลงทุนจาก Galaxy Digital ธนาคารการลงทุนคริปโทเคอร์เรนซี ซึ่งก่อตั้งโดย Michael Novogratz ผู้ชื่นชอบคริปโท และยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์ General Motors (GM)

Cointelegraph เคยรายงานก่อนหน้านี้ว่า GM ประกาศเข้าร่วมโครงการ Founding Industry Partners (SPIF) Program ในเดือนกุมภาพันธ์ มีรายงานว่าโครงการ SPIF เป็นโครงการขับเคลื่อนโดย Spring Labs เพื่อให้บริการโซลูชั่นความปลอดภัยผ่านการวิจัยและการทำงานร่วมกัน

Mike Kanarios หัวหน้าเจ้าหน้าที่กลยุทธ์ของ GM แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจของ GM ในการเข้าร่วมโครงการในฐานะหุ้นส่วนว่า

ในฐานะนักลงทุนทางการเงินของ General Motors และหนึ่งในผู้ให้บริการสินเชื่อรถยนต์รายใหญ่ เรากำลังคิดค้นและพัฒนาความสามารถในการป้องกันและตรวจจับการฉ้อโกงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการปกป้องลูกค้าและตัวแทนจำหน่ายของเราให้ดีกว่าเดิม


Mike Kanarios

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด