Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศNash เตรียมเปิดตัวตลาด DEX สามารถใช้เทรด ชำระเงิน และลงทุน ภายในแพลตฟอร์มเดียว

Nash เตรียมเปิดตัวตลาด DEX สามารถใช้เทรด ชำระเงิน และลงทุน ภายในแพลตฟอร์มเดียว


ด้วยภารกิจ “Distributing finance for everyone” หวังนำพาบริการทางการเงินแบบกระจายศูนย์สู่ทุกคน นักพัฒนาบล็อกเชนแบบโอเพนซอร์สทั้ง 5 คนได้รวมตัวกันสร้างแพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายศูนย์ (distributed finance platform) โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ช่วยให้สามารถซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีแบบกระจายศูนย์และเทรดกับตลาดที่ไม่มีบริการรับฝากสินทรัพย์ (non-custodial cryptocurrency)

Nash ก่อตั้งขึ้นในปี 2017 โดย Fabio Canesin, Fabian Wahle, Ethan Fast, Thomas Saunders และ Luciano Engel พวกเขาได้สร้าง Nash แพลตฟอร์มให้บริการทางการเงินแบบครบวงจร สามารถใช้ลงทุน เทรด และเป็นระบบชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล ผู้ก่อตั้งทั้ง 5 คนของ Nash นั้นอยู่เบื้องหลังชุมชนโอเพนซอร์ส City of Zion และยังคงพัฒนาโครงการพื้นฐานที่สำคัญให้กับบล็อกเชน NEO อีกด้วย

บริษัทระดมทุนได้ $12.25 ดอลลาร์จาก VC แบบดั้งเดิม และอีก $25 ล้านดอลลาร์จากเสนอขาย IPO แบบดิจิทัลในลิกเตนสไตน์ บริษัทกล่าวว่าเป็นเสนอขายครั้งแรกในยุโรป พวกเขาจะเปิดใช้งานแพลตฟอร์มรุ่นทดสอบก่อนเปิดใช้งานจริง ด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัย พวกเขาต้องการเลือกคนและกำหนดเวลาในการใช้งาน

ต่างจากตลาด exchange แบบรวมศูนย์ที่ต้องใช้บุคคลที่สามเป็นตัวกลางอำนวยความสะดวกในการซื้อขายระหว่างผู้และผู้ขาย ส่วน Nash นั้นเป็นตลาดซื้อขายแบบกระจายศูนย์ (decentralized exchange) โดยนำเสนอโซลูชั่น self-custody solution กับตลาด exchange และ app รุ่นทดสอบ และปัจจุบันมีการใช้งานและติดตั้งแล้วกว่า 50,000 ครั้ง

“Nash นำเสนอแพลตฟอร์มผ่านเว็บและแพลตฟอร์มบนมือถือทั่วโลก ช่วยให้ลูกค้าสามารถเทรด ใช้จ่าย และลงทุนในสกุลเงินและสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องเชี่ยวชาญคำศัพท์ทางด้านบล็อกเชนเลย ขณะที่การรักษาความปลอดภัยและสิทธิ์เข้าถึงทรัพย์สินนั้นใช้โซลูชั่น self-custody solution ของตนเอง” Canesin กล่าว

ฟีเจอร์หลักที่สำคัญของ Nash ก็คือ โซลูชั่นการจัดการเงินทุนนั้นจะใช้การเข้ารหัสขั้นสูงเพื่อแก้ปัญหาการใช้งานที่หลากหลาย ระบบดังกล่าวจึงช่วยให้ลูกค้าสามารถเทรด ใช้จ่าย และลงทุนในสกุลเงินและสินทรัพย์ดิจิทัลโดยไม่จำเป็นต้องเชี่ยวชาญบล็อกเชน ทำนองเดียวกันกับสตาร์ทอัพอื่น ๆ ในวงการตอนนี้ ความสำเร็จของ Nash ขึ้นอยู่กับการสร้างแบรนด์และฐานผู้ใช้งานเทคโนโลยีที่เพิ่งมาใหม่

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด