Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศในที่สุด Telegram ก็จะเสนอขายโทเคนระดมทุนผ่าน ICO ต่อสาธารณะ

ในที่สุด Telegram ก็จะเสนอขายโทเคนระดมทุนผ่าน ICO ต่อสาธารณะ


โทเคน gram ของ Telegram ยักษ์ใหญ่แอพบริการส่งข้อความ ก่อนหน้านี้ระดมทุน ICO ขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาให้กับนักลงทุนที่ได้รับการรับรอง (accredited investor) ท้ายที่สุดแล้วก็เปิดขายต่อสาธารณะ

TechCrunch รายงานว่า โทเคน gram จะเสนอขายในวงจำกัดผ่านตลาด Liquid ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม ก่อนที่จะมีการเสนอขายเต็มรูปแบบตามแผนในเดือนตุลาคม ราคาต่อโทเคนและจำนวนเงินระดมทุนทั้งหมดยังไม่เปิดเผยแต่อย่างใด

การเสนอขายดังกล่าวดำเนินการผ่านทาง Gram Asia ซึ่ง TechCrunch รายงานว่าเป็นหน่วยงานของเกาหลีใต้ที่เคลมว่าเป็นผู้ถือครองโทเคน gram มากที่สุด

ในที่สุด Telegram ก็จะเสนอขายโทเคนระดมทุนผ่าน ICO ต่อสาธารณะ

ก่อนหน้านี้ โทเคน gram ได้ขายให้กับนักลงทุนที่ได้รับการรับรอง (accredited investor) ผ่าน ICO ของ Telegram เท่านั้น ในจำนวนสองเฟสด้วยกัน ได้แก่ในเดือนกุมภาพันธ์และเดือนมีนาคม 2018 การเสนอขายครั้งนั้นระดมทุนได้ราว $1.7 พันล้านดอลลาร์

เงินทุนจะถูกนำมาใช้ในการพัฒนา Telegram Open Network (TON) เครือข่ายบล็อกเชนที่มีกระจายศูนย์สื่อสารแบบแฟเซ็ท (decentralize multiple facets) ตั้งแต่จากการแบ่งปันไฟล์จนไปถึงการทำธุรกรรม

ข้อมูลจากหน้าเว็บเพจเสนอขาย gram บนเว็บไซต์ Liquid “TON มีความรวดเร็วและปรับสเกลให้เข้ากับสถาปัตยกรรมหลายบล็อกเชนโดยใช้ทำธุรกรรมเวลาน้อยลงและมีความปลอดภัยแน่นหนา”

ในที่สุด Telegram ก็จะเสนอขายโทเคนระดมทุนผ่าน ICO ต่อสาธารณะ

นอนจากนี้ ยืนยันว่าการเสนอขายโทเคนจะเปิดโอกาสแก่นักลงทุนจากทั่วโลก ยกเว้นในบางประเทศรวมถึงสหรัฐฯ ดินแดนของสหรัฐฯ และญี่ปุ่น เนื่องจากโทเคนอาจถือว่าเป็นหลักทรัพย์ (security) ในเขตอำนาจศาลเหล่านั้น

ตามที่ CoinDesk เคยรายงานก่อนหน้านี้ ท้ายที่สุด Telegram แล้วจะเสนอขายโทเคนต่อสาธารณะหรือไม่ขึ้นอยู่กับความเสี่ยงเกี่ยวกับปัญหาด้านกฎระเบียบข้อบังคับดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังเป็นที่สังเกตเห็นว่าโทเคน gram ที่เสนอขายนั้น จะไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ทันที

เว็บไซต์ระบุว่า

โทเคนที่ขายเสร็จแล้วจะไม่ถูกปล่อยออกมาจนกว่า TON เริ่มใช้งานจริง ผู้ซื้อจะไม่สามารถโอน ถอน หรือซื้อขายโทเคน Grams ก่อนตารางเวลาที่กำหนดไว้


ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด