Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอุปสงค์หรือความต้องการคริปโทจากจีนส่งผลให้ Bitcoin พุ่งขึ้นจริงหรือ?

อุปสงค์หรือความต้องการคริปโทจากจีนส่งผลให้ Bitcoin พุ่งขึ้นจริงหรือ?


Ali Martinez จาก CryptoSlate กล่าวว่ามีความเป็นไปได้ที่สมเหตุสมผล อุปสงค์ของ Bitcoin นั้นมาจากประเทศจีน จีนไม่มีการประกาศห้ามซื้อขายคริปโทอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

เมื่อไม่นานมานี้พบว่า การแบนตลาดแลกเปลี่ยนคริปโทและ ICO ไม่ได้ครอบคลุมถึงการห้ามประชาชนใช้งานสินทรัพย์ดิจิทัลแต่อย่างใด ด้วยเหตุนี้อุปสงค์ในประเทศจีนยังมีความต้องการมากถึง 1 พันล้าน

Martinez รายงานว่าตลาด exchange ส่วนใหญ่ย้ายเซิร์ฟเวอร์ไปต่างประเทศ ไม่มีอะไรเกี่ยวกับธุรกิจเปลี่ยนแปลงไป มีหลายตลาดยังคงซื้อขายคริปโทด้วยเงินหยวน ดังนั้นอุปสงค์ในประเทศจีนยังคงแข็งแกร่ง

Bitcoin เป็นการลงทุนป้องกันความเสี่ยง?

Bitcoin อาจพุ่งขึ้นจากข่าวสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีน นักลงทุนตลาด Forex ที่ถือครองสกุลเงินของทั้งสองประเทศอาจจะทิ้งมันมาหา Bitcoin แทน ซึ่งได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่า ขณะที่ตลาดค่าเงินยุ่งเหยิงจากความไม่แน่นอนของรัฐบาล

Martinez อ้างอิงถึง Barry Silbert จากบทความในนิตยสาร Fortune

หากคุณพิจารณาในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เมื่อเกิดเหตุการณ์ Brexit นั้น Bitcoin พุ่งขึ้น เมื่อเหตุการณ์ Grexit เกิดขึ้น Bitcoin ก็พุ่งขึ้น …ปัจจุบันน่าสนใจว่าราคา Bitcoin เริ่มขยับขึ้นและมีทิศทางชัดเจน เมื่อการถกทางการค้าล้มเหลว

Bitcoin มิได้มีความลับใด ๆ เป็นแหล่งที่ยอดเยี่ยมเมื่อตลาดทั่วไปมีความวุ่นวาย เมื่อประชาชนรู้สึกว่าตลาดปลอดภัยและเชื่อถือได้พวกเขามองทางเลือกที่ความผันผวนน้อย แต่เมื่อตลาดเกิดโกลาหลพวกเขาก็ย้ายไปสู่ตลาดคริปโทแทน

ด้วยสถานการณ์เช่นนี้ วงการเงินแบบดั้งเดิมก็เข้าสู่แวดวงคริปโท จึงทำให้เราอาจมองได้ว่าแนวคิดของ Bitcoin ในตัวมันเองนั้นเป็นการป้องกันความเสี่ยง

ทว่าก็มีสถานการณ์ที่เลวร้ายจู่ ๆ ก็เกิดขึ้นต่อคริปโทเคอร์เรนซีแบบทันทีทันใด ความจริงก็คือไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับคริปโทเช่นกัน


วิกฤตินำไปสู่ HYPERBITCOINIZATION มีลักษณะอย่างไร?

หลังจากเงินตราสูญเสียมูลค่าอย่างรวดเร็ว นั่นหมายความว่าการเข้าสู่คริปโทมีความจำเป็นมากยิ่งขึ้น เทรนด์นี้ยังคงดำเนินต่อไป ผู้คนจะใช้เงินสดน้อยลง

หากผู้คนไม่มีเงินซื้อคริปโท มันก็เริ่มพังทลายลงเช่นกัน การเริ่มต้นขึ้นของโลกาภิวัฒน์ที่รุนแรงแน่นอนว่าประเทศต่าง ๆ จะวิกฤติตกต่ำอย่างต่อเนื่อง ทุกประเทศจะตั้งคำถามว่าคริปโทมีประโยชน์อย่างไรในสถานการณ์ที่มีความเลวร้ายอย่างแท้จริงTwitter

ความเชื่อที่ว่าอุปสงค์ของจีนขับเคลื่อนตลาดมิได้ตั้งอยู่บนการคาดเดาที่สุดโต่งแต่อย่างใด มันตั้งอยู่บนพื้นฐานของข้อมูล อย่างเช่น ความนิยมค้นหาคำว่า “Bitcoin” บนเว็บ Baidu กูเกิลแห่งประทศจีน เมื่อราคา Bitcoin พุ่งขึ้น คนก็สนใจ Bitcoin มากขึ้น อย่างไรก็ตามเรื่องนี้เป็นจริงในทุกหนแห่ง เมื่อราคาคริปโทพุ่งขึ้น ทราฟฟิกการค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับคริปโทเพิ่มขึ้นตาม

ที่มา : ccn.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด