Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)Microsoft ออกแพลตฟอร์มบล็อกเชน และ AI เพิ่มประสิทธิภาพภาคการเกษตรในบราซิล

Microsoft ออกแพลตฟอร์มบล็อกเชน และ AI เพิ่มประสิทธิภาพภาคการเกษตรในบราซิล

Microsoft จดทะเบียนชุดแอพพลิเคชั่น (application suit) ในบราซิล ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจภาคการเกษตร Cointelegraph Brazil รายงานเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน

เทคโนโลยีเรียกว่า FarmBeats ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน, โดรน, อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (IoT), ปัญญาประดิษฐ์ และข้อมูลขนาดใหญ่ (big data) เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ พร้อมเปิดตัวแล้วแก่ฟาร์มในสหรัฐอเมริกา, อินเดีย, นิวซีแลนด์ และเคนยา โดยสามารถช่วยลดการใช้น้ำลง 30%

Ranveer Chandra นักวิทยาศาสตร์ผู้สร้าง FarmBeats กล่าวว่า เมื่อไม่นานมานี้ภาคการเกษตรได้ประโยชน์จากบิ๊กดาต้า AI และบล็อกเชน แม้กระทั่งอ้างว่านำไปใช้ล่าสัตว์ได้ ต่างก็เห็นการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลมากขึ้นแม้จะเป็นอุตสาหกรรมขนาดเล็กก็ตาม เขาบอกกับนิตยสารทางธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ Epoca Negocios ว่า

บราซิลเป็นประเทศแรก ๆ เมื่อเรานึกถึงการเกษตร เราพัฒนา FarmBeats ขึ้นเพื่อใช้งานเทคโนโลยีที่นี่ และในประเทศกำลังพัฒนาอื่น ๆ”

Ranveer Chandra
Microsoft ออกแพลตฟอร์มบล็อกเชน และ AI เพิ่มประสิทธิภาพภาคการเกษตรในบราซิล

Epoca Negocios รายงานว่าเทคโนโลยีมีความสำคัญอย่างยิ่ง เมื่อเกษตรกรต้องดิ้นรนต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและต้องการเพิ่มปริมาณผลผลิต Chandra อธิบายว่าผลผลิตต้องเพิ่มขึ้น 70% ในอีก 30 ปีข้างหน้า เนื่องจากความต้องการอาหารของโลกเพิ่มมากขึ้น

นักวิทยาศาสตร์เรียกร้องให้รัฐบาลบราซิลอ้าแขนรับเทคโนโลยีและให้เงินอุดหนุนเช่นเดียวกันกับการอุดหนุนปุ๋ยและอุปกรณ์ทางการเกษตร FarmBeats เคลมว่ามีความแม่นยำมากขึ้นและการผลิตสามารถตรวจวัดสถิติเกี่ยวกับอุณหภูมิ ความชื้น และสารอาหารในดินได้อีกด้วย

Microsoft ทำงานเชิงรุกในโลกของบล็อกเชนหลายครั้ง เมื่อเดือนที่แล้วยักษ์ใหญ่ทางเทคโนโลยีของสหรัฐฯ ได้เปิดตัว Azure Blockchain Development Kit ชุดพัฒนาบล็อกเชน ตัวใหม่สำหรับ Ethereum blockchain ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอพบนเครือข่ายได้

นอกจากนี้ ในเดือนพฤษภาคม บริษัทประกาศสร้างเครือข่ายแบบกระจายศูนย์โดยใช้ Bitcoin network ที่เรียกว่า Identity Overlay Network (ION)

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด