Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตโจรกรรม (อาชญากรรม)GateHub ถูกแฮ็ก ผู้ร้ายขโมยเหรียญ XRP ไปได้ มูลค่าราว $10 ล้านดอลลาร์

GateHub ถูกแฮ็ก ผู้ร้ายขโมยเหรียญ XRP ไปได้ มูลค่าราว $10 ล้านดอลลาร์


มีรายงานว่าแฮ็กเกอร์สร้างความเสียหายแก่กระเป๋าสตางค์ (XRP Ledger wallet) จาก wallet ที่ให้บริการโดย GateHub ราว 100 บัญชี GateHub ประกาศเหตุการณ์ดังกล่าวเบื้องต้นเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน

ในประกาศข่าว GateHub เปิดเผยแจ้งเตือนแก่ลูกค้าและสมาชิกชุมชนว่าเงินทุนใน wallet ถูกขโมย บริษัทประมาณการว่าแฮ็กเกอร์สร้างความเสียหายราว ๆ 100 บัญชี (XRP Ledger wallet)

แม้ว่าในตอนแรกบริษัทไม่ได้แจ้งรายละเอียดกิจกรรมอันเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับแพลตฟอร์ม แต่ก็เริ่มสืบสวนเรื่องดังกล่าวพบว่า มีการเรียกใช้งาน API เพิ่มมากขึ้นมาจาก IP addresses จำนวนหนึ่ง ซึ่งอาจเป็นแนวทางที่ผู้ร้ายพยายามเข้าถึงคีย์ลับที่เข้ารหัสไว้

GateHub ถูกแฮ็ก ผู้ร้ายขโมยเหรียญ XRP ไปได้ มูลค่าราว $10 ล้านดอลลาร์

Thomas Silkjær สมาชิกชุมชนผู้ใช้งานรายหนึ่ง ได้แจ้งเตือน GateHub เกี่ยวกับการละเมิด โดยรายงานเกี่ยวกับการแฮ็กว่า

เมื่อวันที่ 1 เราพบว่ามีการขโมยเหรียญจำนวน 201,000 XRP… และเราเริ่มตรวจสอบหาความจริง ปรากฏว่าบัญชีที่ถูกขโมยนั้นจัดการผ่าน Gatehub.net และผู้ร้ายใช้บัญชี (r9do2Ar8k64NxgLD6oJoywaxQhUS57Ck8k) ขโมยเหรียญจากบัญชี XRP อื่น ๆ อีกหลายบัญชี คาดว่าหรือเป็นไปได้สูงว่าถูกจัดการผ่าน Gatehub.net

Thomas Silkjær

Silkjær ยืนยันเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนว่า ประมาณ 23,200,000 XRP (ราว $9.5 ล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน) ถูกขโมยไปจากเหยื่อ 80–90 ราย โดยประมาณ 13,100,000 XRP ($5.37 ล้านดอลลาร์) ถูกนำไปฟอกเงินผ่านตลาด exchange และผู้บริการหลายแห่ง

GateHub เน้นย้ำว่ายังอยู่ระหว่างตรวจสอบหาความจริง ดังนั้นจึงไม่สามารถโพสต์ข้อสรุปใด ๆ อย่างเป็นทางการได้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด