Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสปอร์ลิชบัวอีไบฟีกา (S.L. Benfica) สโมสรฟุตบอลรายแรกในยุโรปที่ยอมรับคริปโท

สปอร์ลิชบัวอีไบฟีกา (S.L. Benfica) สโมสรฟุตบอลรายแรกในยุโรปที่ยอมรับคริปโท


S.L. Benfica กลายเป็นทีมฟุตบอลแห่งแรกในยุโรปที่ยอมรับคริปโทเคอร์เรนซี หลังจากประกาศความร่วมมือกับแพลตฟอร์มเพย์เมนต์ UTRUST

สโมสรเป็นที่นิยมมีชื่อเสียงมากในโปรตุเกส จะช่วยให้แฟนบอลสามารถซื้อสินค้าด้วยคริปโทเคอร์เรนซีได้ โดยใช้จ่ายด้วยโทเคน UTRUST (UTK) นอกเหนือไปจาก bitcoin และ ethereum

Benfica ตัดสินใจยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโทเคอร์เรนซี เนื่องจากต้องการยกระดับกลยุทธ์ใช้อีคอมเมิร์ซและขยายฐานผู้ชมจากทั่วโลก สโมสรโปรตุเกสมีฐานแฟนคลับ 14 ล้านคนและเป็นสโมสรที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโปรตุเกส

สโมสรคาดหวังว่าจะขยายกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น โดยการปรับปรุงประสบการณ์ใช้งานและดึงดูดให้ผู้คนหันมาใช้คริปโทเคอร์เรนซีกันมากขึ้น

สปอร์ลิชบัวอีไบฟีกา (S.L. Benfica) สโมสรฟุตบอลรายแรกในยุโรปที่ยอมรับคริปโท


ประสบการณ์ผู้ใช้งาน

แฟนคลับเป็นกุญแจสำคัญในการตัดสินใจนำระบบการชำระเงินแบบใหม่มาใช้งาน กล่าวโดย Domingos Soares de Oliveira ซีอีโอ S.L. Benfica

“เราตระหนักดีว่าผู้สนับสนุนเราเป็นผู้ใช้งานดิจิทัลมาก่อน ดังนั้นเราต้องอยู่แถวหน้าเมื่อต้องใช้เทคโนโลยีใหม่ และส่งมอบประสบการณ์ออนไลน์ที่ดีที่สุดแก่ผู้สนับสนุนเรา” Oliveira กล่าว

สโมรยังบอกอีกว่าคริปโทเคอร์เรนซีช่วยลดปัญหาที่เกิดจากการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต อย่างเช่น การปฏิเสธการชำระเงินและการหลอกลวง ในทางกลับกัน มันช่วยให้สามารถฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารของ Benfica ด้วยเงินสดภายในวันเดียวเมื่อต้องการซื้อสินค้าออนไลน์

สปอร์ลิชบัวอีไบฟีกา (S.L. Benfica) สโมสรฟุตบอลรายแรกในยุโรปที่ยอมรับคริปโท

“เราหวังว่าระบบชำระเงินด้วยคริปโทเคอร์เรนซีครั้งแรกของเราจะเป็นที่ยอมรับ” ซีอีโอสโมสรกล่าว

Nuno Correia ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง UTRUST บอกว่าความร่วมมือดังกล่าวจะก้าวต่อไปเพื่อให้เข้าถึงบริการทางการเงินภายในระบบบล็อกเชน

“การเป็นพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอลหมายเลขหนึ่งของโปรตุเกสถือเป็นก้าวสำคัญของ UTRUST และเป็นผลดีต่อระบบนิเวศบล็อกเชนโดยรวม” Correia กล่าว

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด