Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวในประเทศธนาคารไทยพาณิชย์ ปฏิเสธแผนใช้งานโทเคน XRP ของ Ripple และลบทวีตเก่าทิ้ง

ธนาคารไทยพาณิชย์ ปฏิเสธแผนใช้งานโทเคน XRP ของ Ripple และลบทวีตเก่าทิ้ง


ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ธนาคารพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดของไทย ได้ปฏิเสธแผนใช้งานโทเคน XRP ของ Ripple ขัดแย้งกับทวีตที่ระบุชัดเจนก่อนหน้านี้ ธนาคารออกมาปฏิเสธผ่านทวีตที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน

การปฏิเสธของธนาคารต่อโพสต์แจ้งเมื่อเร็ว ๆ นี้ผ่านโพสต์โซเชียลมีเดียของวันที่ 5 มิถุนายน เมื่อ Twitter อย่างเป็นทางการของธนาคารได้โต้ตอบกับผู้ใช้งานต่อคำถามเกี่ยวกับ XRP และเปิดเผยแผนการอย่างชัดเจนโดยประกาศรายละเอียดว่า “XRP system […] soon.”

ทวีตเก่าของวันที่ 5 มิถุนายน ถูกลบไปแล้ว วันนี้ทาง SCB ยืนยันว่า

We are so sorry for the previous information of the previous post. As of now we have no plan on using XRP.

SCB

ใจความในภาษาไทยได้ความว่า “เราเสียใจสำหรับข้อมูลของโพสต์ก่อนหน้านี้ ปัจจุบันเรายังไม่มีแผนใช้งาน XRP แต่อย่างใด”

ธนาคารไทยพาณิชย์ ปฏิเสธแผนใช้งานโทเคน XRP ของ Ripple และลบทวีตเก่าทิ้ง
ทวีตของ SCB เมื่อวันที่ 5 ระบุอย่างชัดเจนว่ามีแผนใช้ XRP ที่มา : ปัจจุบันทวีตถูกลบไปแล้ว เข้าถึงเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ผ่าน Google web cache

แม้จะมีสัญญาณที่ขัดแย้งกันในสัปดาห์นี้ จริง ๆ แล้วธนาคารได้ดำเนินโครงการที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนไปแล้วหลายโครงการ ในเดือนเมษายน SCB และ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด หรือ ปตท.สผ. หรือ PTT Exploration and Production ประกาศประสบความสำเร็จในการทดสอบบล็อกเชนสำหรับพัฒนาระบบการโอนเงินระหว่างประเทศในรูปแบบ B2B 

ในขณะที่ SCB ประกาศอย่างเป็นทางการในเวลานั้นว่า โครงการนำร่องไม่ได้ระบุว่าใช้เทคโนโลยี Ripple แต่ธนาคารรายงานว่าเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่าย RippleNet payment network

ในเดือนกันยายน 2018 SCB บุกเบิกเป็นรายแรกของโลกใช้งานฟีเจอร์ multi-hop ของ RippleNet ช่วยให้สามารถชำระเงินแทนสถาบันการเงินอื่น ๆ ที่อยู่ในเครือข่ายได้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด