Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFacebook จะประกาศโครงการคริปโทเคอร์เรนซีในเดือนนี้ และพนักงานส่วนหนึ่งจะรับเงินเดือนเงินดิจิทัล

Facebook จะประกาศโครงการคริปโทเคอร์เรนซีในเดือนนี้ และพนักงานส่วนหนึ่งจะรับเงินเดือนเงินดิจิทัล


โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ Facebook มีงานว่าจะประกาศโครงการคริปโทเคอร์เรนซีในเดือนนี้ และส่งผลให้พนักงานส่วนหนึ่งรับเงินเดือนเป็นเหรียญดิจิทัล CNBC รายงาน เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน

รายงานอ้างจาก The Information โดย CNBC ยืนยันว่า Facebook มีแผนยอมให้มีการควบคุมคริปโทเคอร์เรนซีจากภายนอก เพื่อให้มั่นใจว่าสินทรัพย์ดิจิทัลไม่ถูกรวมศูนย์อย่างสมบูรณ์

องค์จากบุคคลที่สาม (third-party) จะจ่ายเงินมากกว่า $10 ล้านดอลลาร์เพื่อทำหน้าที่เป็นโหนดตรวจสอบธุรกรรมบนเครือข่ายโทเคนของ Facebook

Facebook จะประกาศโครงการคริปโทเคอร์เรนซีในเดือนนี้ และพนักงานส่วนหนึ่งจะรับเงินเดือนเงินดิจิทัล

มีข่าวลือว่า satablecoin จะผนวกรวมเข้ากับเครื่องมือชำระเงินใน WhatsApp, Messenger และ Instagram และยังสามารถเข้าถึงผ่านตู้ ATM ได้อีกด้วย

คริปโทเคอร์เรนซีเป็นหัวข้อที่คาดเดากันมากในเดือนที่ผ่านมา บริษัทก็เปิดเผยโครงการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Financial Times รายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์สหรัฐอเมริกา (CFTC) กำลังเจรจากับ Facebook เกี่ยวกับเหรียญ stablecoin ของ Facebook

ในเดือนพฤษภาคม มีรายงานว่า Facebook ได้จดทะเบียนการค้าโครงการ “Libra” แหล่งข่าวยืนยันว่า Facebook กำลังสรรหาบริษัททางการเงินเพื่อพัฒนาเหรียญและโครงการโดยใช้ชื่อ Libra

ต่อมาในเดือนนั้น Facebook ยังได้จดทะเบียนบริษัทเทคโนโลยีการเงินใหม่ ภายใต้ชื่อ Libra Networks LLC กับ Geneva Commercial Register ในสวิตเซอร์แลนด์อีกด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด