Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศจีนเป็นผู้นำโลกมีปริมาณซื้อขายเหรียญ Tether (USDT) ทั้งหมด 60 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2019

จีนเป็นผู้นำโลกมีปริมาณซื้อขายเหรียญ Tether (USDT) ทั้งหมด 60 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2019


ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (cryotocurrency exchange) ของจีน พบว่ามีปริมาณซื้อขาย tether (USDT) เหรียญ stablecoin 60% ของปริมาณซื้อขายทั่วโลก รายงานผลการวิเคราะห์โดย Diar เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน

จากรายงาน ในปี 2019 ตลาด exchange ของจีน มีมูลค่าซื้อขาย USDT มากกว่า $10 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่สหรัฐฯ มีเพียง $450 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ตลาด exchange ยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Binance และ Bitfinex รายงานว่าปริมาณซื้อขาย Tether มีเพียง 31 เปอร์เซ็นต์ของกิจกรรมกรรมซื้อขาย USDT ทั้งหมด

จีนเป็นผู้นำโลกมีปริมาณซื้อขายเหรียญ Tether (USDT) ทั้งหมด 60 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2019

นอกจากนี้ ผลการวิเคราะห์ยังสรุปว่าจำนวนการซื้อขายมิใช่เรื่องเข้าใจผิด ผลการค้นพบจำนวนการส่งและรับ USDT เกิดขึ้นทั้งในจีนและทั่วโลก พบว่าจำนวนกิจกรรมการซื้อขายจริงใกล้เคียงกันมาก และมิได้มาจากปลาวาฬตัวใหญ่ที่ลงทุนหนักแต่อย่างใด

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Cointelegraph รายงานว่า Tether บริษัทในเครือ Bitfinex ประกาศแผนนำ USDT ใช้งานบนเครือข่าย Lightning Network ซึ่งเป็นระบบโปรโตคอลชำระเงินที่ออกแบบมาเพื่อรองรับธุรกรรมขนาดใหญ่

Tether ยังประกาศอีกว่า กำลังออกเหรียญ USDT บนบล็อกเชน EOS blockchain โดย Jean-Louis van der Velde ซีอีโอ Tether กล่าวว่า การรวมดังกล่าวช่วยให้การทำงานร่วมกันด้านบล็อกเชนดีขึ้นกว่าเดิม

การรวมศักยภาพของทั้ง Tether และ EOSIO เป็นการทำงานร่วมกันด้านบล็อกเชนก้าวไปอีกขั้น และการอยู่แถวหน้าของการพัฒนานี้เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมา เป็นการตอกย้ำถึงการเติบโตในแวดวงสินทรัพย์ดิจิทัลโดยเฉพาะ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด