Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘ฉันไม่สนใจซื้อหรือขาย Bitcoin เลย’ กล่าวโดย Druckenmiller มหาเศรษฐีพันล้านชาวสหรัฐฯ

‘ฉันไม่สนใจซื้อหรือขาย Bitcoin เลย’ กล่าวโดย Druckenmiller มหาเศรษฐีพันล้านชาวสหรัฐฯ


Stanley Druckenmiller มหาเศรษฐีพันล้านชาวอเมริกัน ไม่วางวางใจ bitcoin (BTC) เพิ่มขึ้นเท่าตัว Bloomberg รายงานเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน

การพูดคุยกับ Scott Bessent ผู้ก่อตั้ง Key Square Capital Management ที่ The Economic Club ของนิวยอร์ก Druckenmiller บอกว่าเขายังไม่สนใจนำเงินส่วนใหญ่ของเขาลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซี

“ฉันไม่คิดว่าตัวฉันเป็นมนุษย์ยุคหิน คือสิ่งที่ฉันถูกกล่าวขานเมื่อฉันบอกว่าไม่ต้องการเป็นเจ้าของ Bitcoin” เขาสรุป

Druckenmiller ยังเสริมอีกว่า เขาไม่ได้สนใจซื้อหรือขาย bitcoin เลย โดยบอกเป็นนัยว่าเขาไม่เข้าใจทำไมมันถึงมีคุณค่าตามธรรมชาติของมัน

ความคิดเห็นของเขาสะท้อนความคิดจากนักลงทุนในวงการเงิน ล่าสุดเมื่อเร็ว ๆ นี้ Peter Schiff นักลงทุนในทองคำ gold bug ก็ให้ความเห็นคล้าย ๆ กันในระหว่างอภิปรายอย่างร้อนแรงเกี่ยวกับ Saifedean Ammous เจ้าของหนังสือ  The Bitcoin Standard

Druckenmiller มิใช่คนแปลกหน้าในวงการอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี เขาเองเคยลงทุนในโปรเจค Basis โครงการ stablecoin ในปีที่แล้ว

‘ฉันไม่สนใจซื้อหรือขาย Bitcoin เลย’ กล่าวโดย Druckenmiller มหาเศรษฐีพันล้านชาวสหรัฐฯ

เหตุผลเรื่อง ความผันผวนของราคายังเป็นอุปสรรคหลักสำคัญที่เขาจะเข้ามาในตลาด

“สิ่งที่ฉันรู้เกี่ยวกับ bitcoin คือ แนวคิดเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนยังถูกจำกัด เนื่องจากคุณไม่สามารถทำธุรกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำธุรกรรมค้าปลีก เหตุเพราะความผันผวนเช่นนี้” เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ขณะที่เขามีความเห็นเช่นนั้น ราคา bitcoin เกิดความผันผวนเท่าตัวในช่วงสั้น ๆ BTC/USD มูลค่าลดลง $600 ภายในหนึ่งชั่วโมงเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน เนื่องจากการเคลื่อนไหวของผู้ถือครองรายใหญ่

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด