Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBlock.one จะออกแพลตฟอร์ม Voice โซเชียลมีเดียตัวใหม่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน เคลมว่าน่าเชื่อถือกว่าโซเชียลมีเดียแบบเก่า

Block.one จะออกแพลตฟอร์ม Voice โซเชียลมีเดียตัวใหม่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน เคลมว่าน่าเชื่อถือกว่าโซเชียลมีเดียแบบเก่า


Eos (EOS) บริษัทแม่ของ Block.one ได้ประกาศแพลตฟอร์มที่เรียกว่า Voice เป็นโซเชียลมีเดียบล็อกเชนตัวใหม่ ตามข่าวที่แจ้งให้กับทาง Cointelegraph เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน

บริษัทเคลมว่าจะใช้บล็อกเชน Eos blockchain เพื่อความโปร่งใสในการดำเนินงาน โดยไม่ปกปิดอัลกอริทึม หรือกลไกดึงเนื้อหาโดยไม่ทราบสาเหตุ

จากข่าวที่ออกมานั้น Brendan Blumer ซีอีโอของ Block.one ได้เปรียบเทียบแพลตฟอร์ม Voice กับโซเชียลมีเดียแบบดั้งเดิมว่า

ความจริงก็คือ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในปัจจุบันถูกแบบมาให้ผู้ใช้งานใช้เท่านั้น ตอนนี้เมื่อพิจารณาโมเดลธุรกิจ เนื้อหาของเรา ข้อมูลของเรา ความสนใจของเรา สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งมีค่าอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ทุกวันนี้ มันเป็นเพียงแพลตฟอร์ม ผู้ใช้งานไม่ได้รับรางวัลใด

Block.one จะออกแพลตฟอร์ม Voice โซเชียลมีเดียตัวใหม่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน เคลมว่าน่าเชื่อถือกว่าโซเชียลมีเดียแบบเก่า

ข่าวรายงานอีกว่า Block.one ได้ร่วมมือกับโปรแกรม Earn program แพลตฟอร์มให้ความรู้บริการจากตลาด Coinbase ผู้ใช้จะได้รับรางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ ตอบแทนเมื่อเข้าร่วมเรียนรู้คริปโทกับตลาด

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph รายงานว่า Eos ร่วมมือกับ Tether เพื่อนำ USDT เหรียญ stablecoin ใช้งานบน Eos blockchain การออกแบบ proof-of-stake (POS) สำหรับ Tether EOS นั้นจะเหมาะสมกว่าเมื่อทำธุรกรรมแบบเพียร์ทูเพียร์ขนาดเล็ก (microtransaction)

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด