Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสตาร์ทอัพเครือข่าย lightning กำลังทดสอบระบบชำระเงินกับร้านบาร์ในญี่ปุ่น

สตาร์ทอัพเครือข่าย lightning กำลังทดสอบระบบชำระเงินกับร้านบาร์ในญี่ปุ่น


บาร์ในญี่ปุ่นกำลังร่วมมือกับสตาร์ทอัพเครือข่าย lightning ในท้องถิ่น ช่วยให้ลูกค้าสามารถชำระค่าสปาร์กลิงไวน์  เครื่องดื่มน้ำอัดลม โดยใช้เครือข่ายชำระเงินแบบทดลอง

ในเดือนมิถุนายน Nayuta สตาร์ทอัพเครือข่าย lightning ในญี่ปุ่น จะร่วมมือกับ Awabar Fukouka เพื่อทดสอบระบบชำระเงิน พวกเขาเรียกมันว่าเป็น “การทดสอบภาคสนาม”

ผู้สนับสนุนเครือข่าย Lightning Network มองว่าการปรับสเกล bitcoin เป็นแนวทางที่ดีที่สุด ช่วยให้ผู้คนสามารถใช้เป็นระบบชำระเงินได้ทันที แต่เทคโนโลยียังอยู่ระหว่างการทดลองและยังเสี่ยงต่อการใช้งาน ทั้งนี้ Nayuta มองว่าโครงการนี้จะใช้วิเคราะห์ต่อไปในอนาคต จะรู้ได้ว่าในโลกแห่งความเป็นจริงนั้นสามารถนำไปใช้งานได้อย่างไร และต้องค้นหาสิ่งจำเป็นที่ต้องทำเพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น

สตาร์ทอัพเครือข่าย lightning กำลังทดสอบระบบชำระเงินกับร้านบาร์ในญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตาม Awabar บอกว่าบทบาทของพวกเขา “ตัวเล็ก” บาร์ไม่ได้ออกแบบรองรับเทคโนโลยีเอาไว้ (Nayuta ทำให้) พวกเขา “ยินดีมาก” ที่ได้เข้าร่วมโครงการ เสนอตัวเข้าร่วมทดลองเทคโนโลยีเพื่อทดสอบบริบทธุรกิจแบบดั้งเดิม

บริษัทกล่าวในแถลงการณ์ว่า

เราหวังว่าจะช่วยให้ชุมผู้ใช้งานคุ้นเคยกับระบบชำระเงินผ่านเครือข่าย lightning ได้เป็นอย่างดี

วิดีโอด้านล่างนี้แสดงถึงวิธีการทำงานของแอพ ณ จุดขาย (point of sale) (สร้างโดย Nayuta และรันบนตัวกลางชำระเงินแบบโอเพนซอร์ส BTCPay) จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจ่ายเงินค่าเครื่องดื่มของพวกเขาได้

Nayta เป็นที่ทราบดีว่า ช่วยร่างข้อกำหนดสำหรับเครือข่าย lightning network และปัจจุบันเปิดตัวชั้นเลเยอร์ระบบชำระเงินของตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งใช้ในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่าง ๆ หรือ อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (Internet of Things, IoT)

แนวคิดก็คือเมื่ออุปกรณ์เทคโนโลยีต่าง ๆ เติบโตและราคาถูกลง อย่างเช่น ตู้เย็น และทีวี จะสามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตเพื่อรวบรวมข้อมูลได้

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด