Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)กลุ่มบริษัทถือหุ้นโดยรัฐของรัสเซีย เสนอแผนงานประยุกต์ใช้บล็อกเชนในระบบข้อมูลของรัฐทั้งหมด

กลุ่มบริษัทถือหุ้นโดยรัฐของรัสเซีย เสนอแผนงานประยุกต์ใช้บล็อกเชนในระบบข้อมูลของรัฐทั้งหมด

Rostec กลุ่มบริษัทถือหุ้นโดยรัฐของรัสเซีย ได้เสนอแผนงานประยุกต์ใช้บล็อกเชนในระบบข้อมูลของรัฐทั้งหมด Kommersant หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นรายงานเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม

สถาบันภายใต้ Rostec รายงานว่ามีการพัฒนาแผนงานบล็อกเชนมูลค่าสูงถึง 85 พันล้านรูเบิล ($1.3 พันล้านดอลลาร์) โดยอ้างว่าจะส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจสูงถึง 1.6 ล้านล้านรูเบิล ($25.4 พันล้านดอลลาร์) ภายในห้าปี

โครงการดังกล่าวนำเสนอโดย Novosibirsk Institute of Programming Systems (NIPS) ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้โครงสร้างของ Rostec ในระหว่างงานประชุมด้านบล็อกเชนที่จัดขึ้นในสาธารณรัฐตาตาร์สถาน เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม

https://youtu.be/lzkEq5Nml5c

ตามที่ Kommersant รายงาน แผนงานของ NIPS จะครอบคลุมการติดตั้งบล็อกเชนในขั้นตอนการทำงานและระบบข้อมูลองค์กรอุตสาหกรรม การเลือกตั้งเทศบาล การตรวจสอบประสิทธิภาพงบประมาณ และบริการอื่น ๆ

รายงานตั้งข้อสังเกตว่าการขาดกฎระเบียบด้านคริปโทเคอร์เรนซีและบล็อกเชนเป็นอุปสรรคหลักต่อการนำแผนมาใช้งาน Yuri Pripachkin ประธานสมาคมด้านคริปโทเคอร์เรนซีและบล็อกเชนของรัสเซีย พิจารณาแล้วว่าการขาดกฎระเบียบนั้นเป็น “อุปสรรคใหญ่หลวงต่อการยอมรับบล็อกเชน

ผู้เชี่ยวชาญพิจารณาว่าควรมีการบังคับใช้กฎหมายที่จำเป็นโดยเร็วที่สุดในปลายปี 2019 เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ในขณะที่แผนการทำงานอยู่บนพื้นฐานของข้อสันนิษฐานที่กฎระเบียบจะมีผลบังคับใช้ในปี 2021

ในทางกลับกัน นายกรัฐมนตรีรัสเซียและอดีตประธานาธิบดี Dmitry Medvedev เพิ่งประกาศว่าการควบคุมคริปโทนั้นไม่ได้มีความสำคัญต่อรัฐรัสเซียอีกต่อไป เนื่องจากการคริปโท “ได้สูญเสียความนิยม” แล้ว

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมธนาคารกลางของรัสเซียกล่าวว่าร่างกฎหมายเกี่ยวกับคริปโทนั้น ได้จัดทำขึ้นทันนำนำมาใช้ในฤดูใบไม้ผลิปี 2019 เป็นไปตามคำสั่งของประธานาธิบดีปูตินของ Vladimir Putin

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด