Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFirefox Quantum ออกเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด มีฟีเจอร์ป้องกัน Cryptojacking

Firefox Quantum ออกเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด มีฟีเจอร์ป้องกัน Cryptojacking


Firefox Quantum บราวเซอร์โอเพนซอร์สของ Firefox เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด มีฟีเจอร์เน้นความเป็นส่วนตัวใหม่ที่สามารถป้องกัน cryptojacking ได้ Mozilla ประกาศผ่านบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม

ก่อนหน้านี้ Mozilla เคยประกาศผ่านบล็อกโพสต์อย่างเป็นทางการว่า เว็บไซต์สามารถฝังสคริปต์แอบขุดคริปโทบนเครื่องของผู้ใช้งานได้โดยไม่รู้ตัว การดำเนินการดังกล่าวเรียกว่า cryptojacking

เพื่อต่อสู้กับการแสวงหาผลประโยชน์ลักษณะนี้ Mozilla ได้ร่วมมือกับบริษัทด้านเน้นความเป็นส่วนตัวในโลกออนไลน์ Disconnect เพื่อสร้างตัวบล็อกการขุดคริปโท (crypto mining blocker) ให้กับบราวเซอร์ ขณะนี้ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้แล้ว เพื่อบล็อกป้องกันจาก cryptojacking ที่แอบใช้งานพลังงานคอมพิวเตอร์ของพวกเขาในการขุดคริปโทเคอร์เรนซี

Firefox Quantum บราวเซอร์โอเพนซอร์สของ Firefox เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด มีฟีเจอร์เน้นความเป็นส่วนตัวใหม่ที่สามารถป้องกัน cryptojacking ได้ Mozilla ประกาศผ่านบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม

Mozilla ประกาศว่าการบล็อก cryptojacking ในบราวเซอร์ตัวใหม่จะออกมาในเดือนสิงหาคม 2018 ตามที่ Cointelegraph รายงาน ฟีเจอร์ป้องกัน cryptojacking ในเวอร์ชั่น Firefox Nightly 68 แล Beta 67 ในเดือนเมษายนก่อนหนี้ เป็นความสำคัญเร่งด่วนก่อนออก Quantum ตัวหลัก

Firefox Quantum ยังให้ความสำคัญการใช้งานที่เรียกว่า “fingerprinting” ซึ่งจะทำให้ลายนิ้วมือดิจิทัล (digital fingerprint) ของผู้ใช้งานสามารถใช้ในการตรวจสอบกิจกรรมต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ตได้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด