Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘สงครามการค้าจีน-สหรัฐฯ หนุนให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น’ ซีอีโอ Digital Currency Group กล่าว

‘สงครามการค้าจีน-สหรัฐฯ หนุนให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น’ ซีอีโอ Digital Currency Group กล่าว


ซีอีโอบริษัทด้านคริปโทเคอร์เรนซี ตั้งข้อสังเกตว่า การพุ่งขึ้นของราคา BTC ในเร็ว ๆ นี้ เกี่ยวข้องกับสงครามทางการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐอเมริกา Fortune รายงานเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม

ในบทสัมภาษณ์ Barry Silbert ผู้ก่อตั้ง Digital Currency Group ตั้งข้อสังเกตว่า การพุ่งขึ้นของราคา BTC เกิดขึ้นในช่วงการเจรจาทางการค้าระหว่างปักกิ่งและวอชิงตันล้มเหลว

ผู้สนับสนุนคริปโทกล่าวว่า bitcoin กำลังพิสูจน์ตัวมันเองแล้วว่าเป็นที่หลบภัยที่ปลอดภัยแก่นักลงทุนในช่วงเวลาเศรษฐกิจโลกเกิดดราม่า และยังอ้างถึงตัวอย่างเหตุการณ์อื่น ๆ อีก ส่งผลให้ราคาพุ่งขึ้น อย่างเช่น เมื่อตลาดหุ้นแบบดั้งเดิมร่วงหนัก Silbert บอกอีกว่า

หากคุณพิจารณาในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เมื่อเกิดเหตุการณ์ Brexit นั้น Bitcoin พุ่งขึ้น เมื่อเหตุการณ์ Grexit เกิดขึ้น Bitcoin ก็พุ่งขึ้น

Barry Silbert
‘สงครามการค้าจีน-สหรัฐฯ หนุนให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น’ ซีอีโอ Digital Currency Group กล่าว

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากความผันผวนของตลาดคริปโทในช่วงสองปีที่ผ่านมา ผู้บริหารยอมรับว่าก็มีกรณีที่ราคา BTC ได้รับผลกระทบเนื่องจากเหตุการณ์ทางเศรษฐกิจมหภาคเช่นกัน

สงครามการค้าระหว่างจีน-สหรัฐฯ ทั้งคู่ต่างกีดกั้นออกมาตรการทางภาษีแก่สินค้าของทั้งสองฝ่าย ส่งผลให้ราคาสินค้าในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมีราคาแพงขึ้น


ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม Grayscale Investments บริษัทย่อยของ Digital Currency Group ได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณากระต้นให้นักลงทุนหันมาลงทุนใน bitcoin แทนที่ทองคำ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด